กลุ่มเคลื่อนไหวเพื่อการเกษตรสหรัฐซื้อบิลบอร์ด-โฆษณาวิทยุประท้วงนโยบายภาษี "ทรัมป์"

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 24, 2018 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มเคลื่อนไหวรณรงค์เพื่อการค้าเสรีในอุตสาหกรรมเกษตรของสหรัฐได้ทุ่มงบประมาณเช่าป้ายบิลบอร์ดและซื้อโฆษณาเผยแพร่ทางวิทยุในรัฐนอร์ท ดาโกต้า ตลอดทั้งสัปดาห์นี้ เพื่อประท้วงต่อต้านนโยบายภาษีของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐ ในฐานะตัวแทนของเกษตรกรชาวอเมริกัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หนึ่งในป้ายบิลบอร์ดที่เสนอโดยกลุ่ม Farmers for Free Trade ระบุว่า "รัฐมนตรีรอสส์, นโยบายภาษีทำร้ายเกษตรกรของรัฐนอร์ท ดาโกต้า"

กลุ่มดังกล่าวมีนายแม็กซ์ บาคัส อดีตวุฒิสมาชิกพรรคเดโมแครตจากรัฐมินนิโซตา และนาย ริชาร์ด ลูการ์ อดีตวุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันจากรัฐอินเดียน่า เป็นประธานร่วม โดยมีการเปิดตัวป้ายโฆษณา 1 จาก 8 ป้ายในเมืองฟาร์โก เมืองที่มีประชากรมากที่สุดของรัฐนอร์ท ดาโกต้า ซึ่งนายวิลเบอร์ รอสส์ รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐ จะเดินทางลงพื้นที่ในวันพฤหัสบดีนี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับผลกระทบของนโยบายต่อเกษตรกรและอุตสาหกรรมเกษตรโดยทั่วไป

สำหรับป้ายบิลบอร์ดประท้วงดังกล่าวติดตั้งตามจุดต่างๆนับตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่วนโฆษณาทางวิทยุที่เน้นประเด็นผลกระทบจากนโยบายภาษีของประธานาธิบดีทรัมป์ที่มีต่อเกษตรกรนอร์ท ดาโกต้า จะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันพฤหัสบดีเป็นต้นไป

ด้านผู้อำนวยการของกลุ่ม เปิดเผยว่า เกษตรกรและผู้ผลิตต้องอดทนมาโดยตลอด ทั้งยังให้เวลาประธานาธิบดีเพื่อให้นโยบายภาษีทำงาน แต่พวกเขากลับได้รับแต่ผลลัพธ์อันเลวร้ายแต่เพียงอย่างเดียว เนื่องจากราคาผลผลิตที่ตกต่ำและตลาดส่งออกถูกคู่แข่งต่างชาติเข้าควบคุมแทน

นอกจากนี้ ผู้อำนวยการของกลุ่มยังกล่าวด้วยว่า "ผมหวังว่ารัฐมนตรีรอสส์จะได้รับเสียงสะท้อนจากเกษตรกร ผู้ผลิตและคนงานในรัฐนอร์ท ดาโกต้าโดยตรง ในการพิจารณาว่า ถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะยุติสงครามการค้า เพื่อให้พื้นที่ใจกลางของอเมริกากลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง เป็นเวลานานมาแล้วที่สหรัฐเปิดตลาดใหม่ขึ้นเพื่อการส่งออกแทนที่จะสร้างกำแพงภาษีขึ้นใหม่"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ