จีนเผยโผบริษัทเอกชน Top 500 หัวเว่ยและซูหนิงรั้งอันดับต้นๆ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 29, 2018 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาพันธ์อุตสาหกรรมและการค้าจีน (ACFIC) ได้เปิดเผยรายชื่อบริษัทเอกชนรายใหญ่ที่สุด 500 อันดับแรกของจีน ซึ่งมีบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมอย่างหัวเว่ย และบริษัทอีคอมเมิร์ซ ซูหนิง ติดโผอันดับต้นๆ ท่ามกลางการพัฒนาที่แข็งแกร่งของภาคธุรกิจเอกชนของจีน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การเปิดเผยโผรายชื่อดังกล่าวมีขึ้นในการประชุมสุดยอด 2018 Summit of China Top 500 Private Enterprises ที่เสิ่นหยาง เมืองหลวงของมณฑลเหลียวหนิง

รายได้ของบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ที่สุด 9 แห่งในปีที่แล้ว สูงกว่า 3 แสนล้านหยวน หรือ 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ ขณะที่บริษัทชั้นนำในรายชื่อดังกล่าวมีทั้งหัวเว่ย, ซูหนิง, เอเมอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล, เจดีดอทคอม, เว่ยเฉียว ไพโอเนียริ่ง กรุ๊ป, เลเจนด์ โฮลดิ้งส์, เอเวอร์แกรนด์, โกเม โฮลดิ้งส์ และเหิงลี กรุ๊ป

ในบรรดาบริษัทที่ติดอันดับ Top 500 นั้น มีอยู่ 61 บริษัทที่มีรายได้สูงกว่า 1 แสนล้านหยวนในปีที่แล้ว ซึ่งมากกว่าจำนวนบริษัทในลิสต์ปี 2559 อยู่ถึง 11 แห่ง

หวง หรง รองประธาน ACFIC กล่าวว่า ธุรกิจเอกชนของจีนยังคงมีการพัฒนาที่แข็งแกร่งในปีที่แล้ว และบริษัทเหล่านี้ก็ได้เพิ่มประสิทธิภาพโครงสร้างอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง และยังมีส่วนช่วยสนับสนุนสังคมด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ