ว่าที่รมว.ต่างประเทศเม็กซิโกเล็งกระชับสัมพันธ์เอเชีย หวังยกระดับการค้า

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 31, 2018 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มาร์เซโล เอ็บราร์ด ว่าที่รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของเม็กซิโก เปิดเผยว่า การกระจายการค้าไปยังประเทศแถบเอเชียแปซิฟิก จะเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักของรัฐบาลชุดใหม่

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ว่าที่รมว.ต่างประเทศเม็กซิโกได้มีถ้อยแถลงดังกล่าวในการแถลงข่าวภายหลังการประชุมระหว่างนายอังเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของเม็กซิโก กับคณะเอกอัครราชทูตและผู้นำภาคธุรกิจจาก 8 ชาติเอเชียแปซิฟิก

นายเอ็บราร์ด กล่าวว่า "เราต้องกระจายการค้าและกระชับความสัมพันธ์กับประเทศกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก และมีอัตราการเติบโตมากถึง 6.6%"

เขากล่าวว่า "อัตราการเติบโตเฉลี่ยทั่วเอเชียแปซิฟิกนั้นเกิน 4% ทุกปี ดังนั้นเราจึงอยากใกล้ชิดยิ่งขึ้น เพราะในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เอเชียก็จะยังคงเติบโต"

ว่าที่รมว.ต่างประเทศ เปิดเผยว่า ฝั่งคณะตัวแทนจากประเทศแถบเอเชียแปซิฟิกนั้น 'มีความสนใจอย่างมาก" ในการยกระดับความสัมพันธ์ทางการค้ากับเม็กซิโก

ทั้งนี้ นายอังเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ซึ่งคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อวันที่ 1 ก.ค. จะขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการวันที่ 1 ธ.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ