"แดวู"ค่ายรถจากเกาหลีใต้รุกตลาดเมียนมา เตรียมผลิตรถโดยสารขนาดกลางและเล็ก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 3, 2018 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการด้านการลงทุนและจดทะเบียนธุรกิจของเมียนมา (DICA) เปิดเผยว่า บริษัทเกาหลีใต้จะเข้ามาเป็นผู้ผลิตรถโดยสารขนาดกลางและขนาดเล็กในเมียนมา ด้วยทุนจดทะเบียนมูลค่า 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า บริษัท Daewoo Bus Myanmar Company ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท Myanmar Trade Center และบริษัท Zyle Daewoo Commercial Vehicle Company ซึ่งมีสัดส่วนหุ้น 75% และ 25% ตามลำดับ จะผลิตรถโดยสารที่ใช้ระบบชิ้นส่วนยานยนต์กึ่งสำเร็จรูป SKD2

บริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะผลิตและจำหน่ายรถโดยสารประจำทาง รวมถึงบริการซ่อม ณ สำนักงานของบริษัทซึ่งเช่าที่ดินจากกระทรวงอุตสาหกรรมเมียนมารในเขตเมืองมิงกะลาโดน ชานเมืองย่างกุ้ง และจะดำเนินการได้อย่างเต็มที่ภายในปี 2563 โดยคาดว่า จะสร้างตำแหน่งานในท้องถิ่นมากกว่า 200 ตำแหน่ง

จากข้อมูลของ DICA พบว่า ปัจจุบันมีบริษัทรถยนต์ต่างชาติหลายแห่งที่ดำเนินธุรกิจผลิต ประกอบ และจัดจำหน่ายยานยนต์ในเมียนมา ได้แก่ บริษัทนิสสัน, ซูซูกิ, แดวู, เกียและฟอร์ด ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลของกรมการขนส่งย่างกุ้งที่เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีรถบัส 5,300 คัน และรถยนต์ส่วนบุคคลประมาณ 5.3 แสนคันในพื้นที่ย่างกุ้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ