สนง.สถิติเกาหลีใต้เผยยอดช็อปปิงออนไลน์พุ่งขึ้น 22.7% ในเดือนก.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 5, 2018 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ยอดการจับจ่ายซื้อสินค้าและบริการทางออนไลน์ของเกาหลีใต้ขยายตัวในอัตราเลข 2 หลัก เนื่องจากคลื่นความร้อนที่ทำให้ประชาชนไม่อยากออกไปจับจ่ายซื้อสินค้านอกบ้าน

รายงานของสำนักงานสถิติระบุว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันสมาร์ทโฟนในเดือนก.ค.คิดเป็นมูลค่า 9.46 ล้านล้านวอน (8.47 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 22.7% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

คลื่นความร้อนอันรุนแรงและความร้อนในช่วงกลางคืนเป็นแรงผลักดันให้ประชาชนซื้อเครื่องใช้ภายในบ้าน โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศ ทางออนไลน์ และสั่งบริการส่งอาหารทางแอปพลิเคชันสมาร์ทโฟน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จำนวนวันที่เผชิญคลื่นความร้อนเพิ่มขึ้นเป็น 15.5 วันในเดือนก.ค.นี้ จากที่มีเพียง 6.4 วันในเดือนก.ค.ของปีที่แล้ว ขณะที่ความร้อนในช่วงกลางคืนเพิ่มขึ้นจาก 6.4 วันเป็น 7.8 วัน ในเดือนก.ค.นี้ เมื่อเทียบเป็นรายปี

การใช้บริการจัดส่งอาหารทางออนไลน์ทะยานขึ้น 91.2% แตะที่ 4.667 แสนล้านวอน (417.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในเดือนก.ค. ทำสถิติสูงสุดนับแต่เริ่มเก็บข้อมูลดังกล่าวในเดือนม.ค.ปีที่แล้ว

ส่วนการจัดส่งผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 22.5% ในเดือนก.ค.เมื่อเทียบรายปี และการสั่งซื้อเสื้อผ้าสำหรับใส่ในหน้าร้อนเพิ่มขึ้น 17.9% ในเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ