เกาหลีใต้เผยยอดใช้บัตรเดบิตครึ่งปีแรกเพิ่มขึ้น หลังภาษีสินเชื่อปรับตัวขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 5, 2018 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้ระบุว่า ยอดการใช้บัตรเดบิตของเกาหลีใต้ในช่วงครึ่งปีแรกปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีการปรับขึ้นภาษีการใช้สินเชื่อ ซึ่งรวมถึงบัตรเครดิตด้วยเช่นกัน

ในช่วงเดือนม.ค.-มิ.ย.ที่ผ่านมา ยอดการชำระเงินผ่านบัตรเดบิตโดยเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 4.91 แสนล้านวอน (439.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) สูงกว่ายอดของช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา 7.1%

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ยอดการใช้งานบัตรเดบิตได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเนื่องจากรัฐบาลเกาหลีใต้ส่งเสริมให้ประชาชนใช้บัตรเดบิต ด้วยลดภาษีการใช้บัตรเดบิตมากกว่าการใช้บัตรเครดิตถึง 2 เท่า

การชำระเงินด้วยบัตรเครดิตทำให้การซื้อสินค้าผ่านบัตรเครดิตสูงขึ้น ส่งผลให้หนี้ครัวเรือนปรับตัวขึ้น ในขณะที่การใช้บัตรเดบิตจะสามารถใช้จ่ายได้ในวงเงินที่ฝากไว้ในบัญชีธนาคารเท่านั้น

ยอดการชำระเงินเฉลี่ยรายวันด้วยบัตรเครดิตนั้น เพิ่มขึ้น 3.7% จากปีที่ผ่านมา แตะ 1.83 ล้านล้านวอน (1.64 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในช่วงครึ่งปีแรก

จำนวนการออกบัตรเดบิตซึ่งนับถึงเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา อยู่ที่ 129 ล้านใบ เพิ่มขึ้นจากเมื่อ 6 เดือนก่อน 1.8% ส่วนจำนวนการออกบัตรเครดิตเพิ่มขึ้น 2.8% แตะ 102 ล้านใบในช่วงเวลาเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ