"ฮิตาชิ" จับมือ "เทนเซนต์" พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 10, 2018 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทฮิตาชิเปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับบริษัท เทนเซนต์ โฮลดิ้งส์ ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อมอบบริการต่างๆ ที่มีประสิทธิภาพ

ฮิตาชิกล่าวว่า บริษัทจะศึกษาการนำเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (Internet of Things) มาใช้ในการผลิตและวางแผนจัดจำหน่ายลิฟท์และเครื่องปรับอากาศ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักในกลุ่มธุรกิจของบริษัท

ทั้งนี้ ฮิตาชิคาดหวังที่จะเข้ารุกตลาดจีนในช่วงที่รัฐบาลกำลังผลักดันนโยบาย "One Belt, One Road" ในการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานข้ามพรมแดนเพื่อเชื่อมโยงประเทศต่างๆตามแนวเส้นทางสายไหมในอดีตให้มีความใกล้ชิดกันมากขึ้น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ฮิตาชิได้หันมาให้ความสำคัญกับธุรกิจด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ โรงไฟฟ้าและระบบรถไฟในต่างประเทศ โดยครึ่งหนึ่งของรายได้ทั้งหมดในปีงบการเงินที่เพิ่งสิ้นสุดลงเมื่อเดือนมี.ค.2561 หรือจำนวน 4.73 ล้านล้านเยน (4.263 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) นั้น มาจากตลาดต่างประเทศ

สำหรับในเอเชีย ฮิตาชิมีผลประกอบการในภูมิภาคมากกว่า 2 ล้านล้านเยน หรือคิดเป็น 22% ของรายได้ทั้งหมด รวมถึงรายได้จากจีนซึ่งอยู่ที่ 1.04 ล้านล้านเยน ขณะเดียวกันทางบริษัทคาดหวังว่าจะทำรายได้ในตลาดจีนเพิ่มขึ้นเป็น 1.1 ล้านล้านหยวนในปีงบประมาณปัจจุบันซึ่งจะสิ้นสุดลงในเดือนมี.ค.2562


แท็ก ฮิตาชิ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ