สิงคโปร์พร้อมทุ่ม 21.89 ล้านดอลล์หนุนศูนย์ความเป็นเลิศไซเบอร์สเปซอาเซียน-สิงคโปร์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 19, 2018 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สิงคโปร์จะใช้งบประมาณ 30 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 21.89 ล้านดอลลาร์สหรัฐกับการสนับสนุนด้านเงินทุนแก่ศูนย์ความเป็นเลิศด้านไซเบอร์สเปซอาเซียน-สิงคโปร์ (ASCCE) อย่างเต็มรูปแบบ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ASCCE จะช่วยพัฒนาศักยภาพด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ของประเทศสมาชิกอาเซียน และจะส่งเสริมกลไกการทำงานหลัก 3 ประกาศ ได้แก่ ศูนย์วิชาการและฝึกอบรมด้านไซเบอร์, ทีมงานฉุกเฉินด้านคอมพิวเตอร์ และศูนย์ฝึกอบรมด้านไซเบอร์

รัฐมนตรีกระทรวงสื่อสารและข้อมูลของสิงคโปร์ กล่าวว่า ศูนย์ดังกล่าวจะเปิดทำการในปีหน้า ซึ่งถือเป็นส่วนต่อขยายของโครงการ ASEAN Cyber Capacity Programme (ACCP)

รัฐมนตรีกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมระดับรัฐมนตรีในกลุ่มอาเซียนเรื่องไซเบอร์ซิเคียวริตี้ในวันนี้ว่า ประเทศสมาชิกอาเซียนทุกประเทศ ประเทศพันธมิตรด้านการเจรจา และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมทั้งพันธมิตรในภาคอุตสาหกรรมและองค์กรในระดับสากลนั้น สามารถเข้ามามีส่วนร่วมในศูนย์ ASCCE ได้

"ปัจจุบัน ประเทศออสเตรเลีย แคนาดา สหภาพยุโรป เกาหลีใต้ นิวซีแลนด์ อังกฤษ และสหรัฐ ต่างแสดงความจำนงค์ที่จะร่วมงานกับเรา เพื่อพัฒนาและส่งมอบโครงการต่างๆภายใต้ศูนย์ ASCCE


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ