"คอมแคสต์"เพิ่มวงเงินประมูล"สกาย"เป็น 3.9 หมื่นล้านดอลล์ ดับฝัน"ฟ็อกซ์"

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday September 23, 2018 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท คอมแคสต์ รุกเพิ่มวงเงินประมูลซื้อกิจการบริษัท สกาย ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายเคเบิลทีวีของยุโรป เป็น 3.9 หมื่นล้านดอลลาร์ เพื่อโค่นคู่แข่งอย่างทเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์

วงเงินที่คอมแคสต์ได้เพิ่มในการประมูลซื้อกิจการของสกาย ซึ่งเป็นเจ้าของซีรีส์ชื่อดังอย่าง Game of Thrones ด้วยนั้น สูงกว่าวงเงินของฟ็อกซ์ 10% ซึ่งหมายความว่า คอมแคสต์จะสามารถคว้าชัยในการประมูลเพื่อเข้าไปบริหารกิจการ และกรุยทางให้ไบรอัน โรเบิร์ตส์ ซีอีโอของคอมแคสต์ สร้างอาณาจักรแห่งธุรกิจโทรทัศน์ระดับโลก และต่อกรกับดาวรุ่งอย่างเน็ตฟลิกซ์

คณะกรรมการกำกับการซื้อกิจการ ซึ่งเป็นองค์กรอิสระของอังกฤษ ได้จัดการประมูลซื้อกิจการบริษัทสกายเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยบริษัทที่จะเข้าร่วมการประมูลได้แก่ บริษัทคอมแคสต์ และบริษัท ทเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ ของนายรูเพิร์ท เมอร์ดอค โดยบริษัททั้งสองต่างก็เป็นบริษัทสื่อยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ

คณะกรรมการฯระบุว่า การประมูลจะมีขึ้น 3 รอบ และใช้เวลาไม่เกิน 24 ชั่วโมง

ในการเสนอราคาซื้อกิจการบริษัทสกายครั้งที่ 2 คอมแคสต์ได้ประกาศเพิ่มวงเงินในการซื้อกิจการ สู่ระดับ 3.40 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงกว่าข้อเสนอของทเวนตี้ เฟิร์สต์ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ ที่ระดับ 3.25 หมื่นล้านดอลลาร์


แท็ก ยุโรป  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ