ค่ายรถยนต์รายใหญ่สหรัฐเผยยอดขายรถในประเทศเดือนก.ย.สะท้อนดีมานด์รถอเนกประสงค์เพิ่มขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 3, 2018 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของสหรัฐได้ออกมาเปิดเผยยอดขายรถยนต์ในสหรัฐประจำเดือนกันยายน ซึ่งมีความแตกต่างกันไปในแต่ละบริษัท

บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ รายงานว่า ยอดขายในเดือนกันยายน ลดลง 11.2% แตะ 197,404 คัน ขณะที่ เฟียต ไครส์เลอร์ ออโต้โมบิล เอ็นวี มียอดขายเพิ่มขึ้น 15% แตะ 199,819 คัน

ฟอร์ด ระบุยอดขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลร่วงลงอย่างต่อเนื่องในเดือนกันยายน ขณะที่ยอดขายรถบรรทุก รถตู้ และรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ (SUV) ของบริษัทพุ่งขึ้น ยอดขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลของฟอร์ดร่วงลงถึง 25.7% ขณะที่ยอดขายรถนั่งอเนกประสงค์ลดลง 2.7% และรถบรรทุกลดลง 9.9%

ฟอร์ด ระบุว่า ยอดขายรวมลดลง 11.2% พร้อมกับยอดขายรถประเภทหลักทุกประเภทก็ลดลงเช่นเดียวกัน ส่วนยอดขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลร่วงลงเกือบ 26% ขานรับแนวโน้มผู้บริโภคในสหรัฐที่เริ่มจะไม่นิยมใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคล แต่หันมาใช้รถปิ๊คอัพและรถรุ่นอเนกประสงค์ที่บรรจุผู้โดยสารได้มากกว่า

สำนักข่าวซินหัวระบุว่า ยอดขายรถจี๊บของเฟียต ไครส์เลอร์ ออโต้โมบิล เอ็นวี เพิ่มขึ้น 14.1% แตะ 83,764 คัน

บริษัท เจเนอรัล มอเตอร์ (GM) ระบุว่า ยอดขายไตรมาสที่ 3 ร่วงลง 11.1% เทียบกับไตรมาสเดียวกันในปี 2560 ยอดขายแบรนด์หลักของ GM ร่วงลงทั้งหมดทุกแบรนด์ โดยเฉพาะยอดขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่ร่วงลงอย่างหนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ