กระทรวงอุตสาหกรรมเกาหลีใต้เตรียมใช้มาตรการช่วยเหลือการเงินแก่อุตสาหกรรมต่อเรือ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 22, 2018 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายซัง ยุน โม รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมเกาหลีใต้ กล่าวในวันนี้ว่า เกาหลีใต้เตรียมหาแนวทางให้การสนับสนุนด้านการเงินแก่กลุ่มผู้ต่อเรือและผลิตชิ้นส่วนประกอบเรือ เพื่อช่วยเหลือกลุ่มอุตสาหกรรมดังกล่าวพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ และรับคำสั่งซื้อใหม่ๆจากตลาดโลก

นายซัง ระบุว่า เกาหลีใต้จะประกาศใช้มาตรการต่างๆที่ครอบคลุม เพื่อฟื้นฟูอุตสาหกรรมการต่อเรือในเดือนหน้า หลังจากที่ประสบกับปัญหาด้านการเงินและอุปสงค์ที่อ่อนแรง

กลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนประกอบเรือในท้องถิ่นต่างพยายามต่อสู้กับปัญหาด้านการระดมทุน เนื่องจากความน่าเชื่อของสินเชื่อที่อยู่ในระดับต่ำและหนี้สินระดับสูงท่ามกลางการทรุดตัวลงอย่างต่อเนื่องในภาคอุตสาหกรรม หรือแม้แต่บริษัทขนาดเล็กบางแห่งที่มีเทคโนโลยีเครื่องมือทางทะเลระดับสูงยังเสียโอกาสนการบรรลุข้อตกลงการทำสัญญา เนื่องจากขาดสภาพคล่องด้านการเงิน

นายซัง กล่าวในช่วงเข้าเยี่ยม Panasia บริษัทด้านการเดินเรือ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองท่าทางตอนใต้ของปูซานว่า "เราจะร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการนำมาตรการต่างๆ มาปรับใช้ เพื่อปกป้องคุ้มครองบริษัทที่ใช้เทคโนโลยีเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไม่ให้สูญเสียโอกาสในการทำสัญญา เพราะปัญหาด้านการเงิน"

นายซัง ยังกล่าวด้วยว่า รัฐบาลเกาหลีใต้จะเป็นสะพานเชื่อมระหว่างผู้ผลิตเรือรายใหญ่และผู้ผลิตชิ้นส่วนประกอบเรือในท้องถิ่นเพื่อร่วมกันต่อเรือด้วยนวัตกรรม ตลอดจนเรือขับเคลื่อนอัตโนมัติและเรือที่ใช้เทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ