"เทนเซนต์" เผยเล็งเห็นศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ในตลาดขนส่งอัจฉริยะของจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 24, 2018 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เทนเซนต์ โฮลดิงส์ บริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ของจีนที่มุ่งมั่นกับการครองตลาดขนส่งอัจฉริยะของประเทศ พร้อมขยายการให้บริการในสาขาต่างๆ ตั้งแต่ การชำระเงินด้วย QR Code จนถึงบริการติดตามรถโดยสารผ่านแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รองประธานบริษัทเทนเซนต์ที่รับผิดชอบฝ่ายการขนส่งอัจฉริยะ,การชำระเงินผ่านมือถือและนวัตกรรมการเงินทางอินเทอร์เน็ตเปิดเผยว่า "การขนส่งถือเป็นหัวใจสำคัญอย่างยิ่งที่บริษัทเทนเซนต์พุ่งเป้าสำรวจในภาคอินเทอร์เน็ตเพื่ออุตสาหกรรม" และ "หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถใช้ประโยชน์จากความสำเร็จด้านเทคโนโลยีของบริษัทในช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมาในการก้าวขึ้นเป็นผู้ช่วยด้านดิจิทัลสำหรับอุตสาหกรรมการขนส่งสาธารณะ"

บริการชำระเงินด้วย QR Code ของเทนเซนต์ สำหรับรถโดยสาร, รถไฟใต้ดิน, รถกระเช้าและเรือข้ามฟากครอบคลุมผู้ใช้บริการกว่า 50 ล้านคนใน 100 เมืองทั่วประเทศนับตั้งแต่ปี 2560 ที่ผ่านมา นักเดินทางสามารถสแกน จ่ายและใช้บริการได้ด้วยสมาร์ทโฟน แทนการใช้บัตรโดยสารหรือการเข้าคิวซื้อตั๋ว

บริษัทยังได้ลงนามในข้อตกลงกับสายการบินเซินเจิ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารสามารถใช้ QR Code สำหรับการตรวจสอบความปลอดภัยและขึ้นเครื่องได้

ปัจจุบัน บริษัทเทนเซนต์กำลังให้บริการธุรกิจติดตามรถโดยสารแบบนำร่องในเมืองเจิ้งโจว ทางตอนกลางของประเทศ ตลอดจนสำรวจการใช้ระบบคลาวด์ คอมพิวติ้งและข้อมูลบิ๊ก ดาต้าในการวิเคราะห์ข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์ เพื่อบริหารจัดการการขนส่งอย่างชาญฉลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ