World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 29 ตุลาคม 2561

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 29, 2018 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกบริเวณลานจอดรถใกล้สนามคิง พาวเวอร์ สเตเดียม เมืองเลสเตอร์ เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมระบุว่า ผู้โดยสารทั้ง 5 คนบนเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวเสียชีวิตทั้งหมด

-- สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ (USGS) รายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหว 6.1 แมกนิจูดห่างจากพื้นที่ฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองอะคาจูทลาของเอลซาวาดอร์ ออกไปประมาณ 93 กิโลเมตร เมื่อเวลาประมาณ 05.23 น.ตามเวลาท้องไทยในวันนี้

-- อีชัค จาฮันกีรี รองประธานาธิบดีอิหร่าน เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า อิหร่านเตรียมตอบโต้การที่รัฐบาลสหรัฐจะเริ่มบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรส่งออกน้ำมันดิบครั้งใหม่กับอิหร่านในวันที่ 4 พ.ย.นี้

-- ศาลเลือกตั้งสูงสุดบราซิล เปิดเผยว่า นายชาอีร์ โบลโซนาโร ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีบราซิลจากพรรคเสรีนิยมสังคม ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยได้รับคะแนนเสียงไปกว่า 55%

-- กระทรวงการค้าญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดค้าปลีกเดือนก.ย.ของญี่ปุ่นปรับตัวขึ้น 2.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ว่าจะเพิ่มขึ้น 1.6%

-- นายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย ได้พบปะกับรัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมและต่างประเทศของญี่ปุ่น ก่อนการประชุมสุดยอดร่วมกับนายชินโซะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น โดยผู้นำอินเดียและญี่ปุ่นจะเข้าหารือในด้านการร่วมมือทางเศรษฐกิจและความมั่นคง

-- คณะกรรมการกำกับดูแลภาคธนาคารและประกันของจีน (CBRC) เปิดเผยว่า ธนาคารพาณิชย์ของจีนมีสินทรัพย์ในต่างประเทศ ณ สิ้นเดือนก.ย. อยู่ที่ระดับ 257.3 ล้านล้านหยวน (ประมาณ 37 ล้านล้านดอลลาร์) เพิ่มขึ้น 7% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

-- เอชเอสบีซี ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่สุดของยุโรปเมื่อพิจารณาในด้านสินทรัพย์ เปิดเผยว่า ธนาคารมีกำไรก่อนหักภาษีในไตรมาส 3 อยู่ที่ระดับ 5.9 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 28% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วซึ่งอยู่ที่ระดับ 4.6 พันล้านดอลลาร์ และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 5.6 พันล้านดอลลาร์

-- นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ในเกาหลีใต้ ซึ่งรวมถึงนักวิเคราะห์ของซัมซุง ซิเคียวริตีส์ คาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นเกาหลีใต้จะยังคงผันผวนในเดือนหน้า เนื่องจากปัจจัยลบในต่างประเทศที่ยังคงยืดเยื้อ ซึ่งรวมถึงความวิตกกังวลที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และผลกระทบของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

-- เจ้าหน้าที่จากสำนักงานฝ่ายปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยของอินโดนีเซีย (Basarnas) เปิดเผยว่า พบชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์ในบริเวณทะเลนอกชายฝั่งชวาตะวันตก ซึ่งเป็นพิกัดเดียวกับบริเวณที่เครื่องบินสายการบินไลอ้อนแอร์ตก โดยเครื่องบินลำดังกล่าวมีผู้โดยสารอยู่บนเครื่องทั้งหมด 189 ราย

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) รายงานว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 3 ขยายตัว 0.6% เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาส ซึ่งชะลอตัวลงจากตัวเลขประมาณการณ์เบื้องต้นที่ระดับ 0.7% และส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ