World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 7 พฤศจิกายน 2561

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 7, 2018 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันเพื่อการพัฒนาเกาหลี (KDI) ซึ่งเป็นหน่วยงานภาครัฐของเกาหลีใต้ ได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจเกาหลีใต้ในปีนี้ ลงสู่ระดับ 2.7% จากที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ที่ระดับ 2.9% โดยมีสาเหตุมาจากการชะลอตัวของการลงทุนและอุปสงค์ภายในประเทศ

-- นายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ เปิดเผยในการประชุม New Economy Forum ว่า สิงคโปร์อาจจัดการเลือกตั้งทั่วไปในปีหน้า

-- นายแฮงค์ พอลสัน อดีตรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของสหรัฐ ได้ออกมาเตือนว่า หากสหรัฐกับจีนหันหน้าเจรจาเพื่อแก้ไขปัญหาขัดแย้งระหว่างกันไม่ได้แล้ว สิ่งนี้จะก่อให้เกิด "ม่านเหล็กทางเศรษฐกิจ" ที่จะทำให้เศรษฐกิจโลกต้องแบ่งฝ่าย

-- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ได้เสนอชื่อให้นายอาร์เธอร์ บี. คัลวาเฮาส์ จูเนียร์ ให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำออสเตรเลีย ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ว่างเป็นเวลาถึง 2 ปี

-- กระทรวงการคลังเวียดนามคาดการณ์ว่า หนี้สาธารณะของเวียดนามจะอยู่ที่ 61.4% ของตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ในช่วงสิ้นปีนี้ ลดลงจาก ณ สิ้นปี 2559 ซึ่งอยู่ที่ระดับ 63.7% และต่ำกว่าเพดานที่ระดับ 65%

-- สำนักงานกำกับดูแลการเงินของเกาหลีใต้ (FSS) เปิดเผยว่า อัตราส่วนการผิดนัดชำระหนี้เงินกู้ธนาคารของเกาหลีใต้ปรับตัวลดลงในเดือนก.ย. โดยมีสาเหตุมาจากการที่ธนาคารพยายามแก้ไขปัญหาหนี้เสีย เนื่องจากต้องการที่จะสะสางบัญชีธนาคารก่อนสิ้นไตรมาส 3

-- นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้แสดงความยินดีกับนางแนนซี เพโลซี ผู้นำเสียงข้างน้อยในสภาผู้แทนราษฎรของพรรคเดโมแครต ที่พรรคเดโมแครตสามารถคว้าชัยชนะด้วยการกวาดเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร ในศึกเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐ

-- ธนาคารกลางมาเลเซียเปิดเผยว่า ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของมาเลเซียอยู่ที่ระดับ 1.017 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ วันที่ 31 ตุลาคม ลดลง 1.7% เมื่อเทียบกับ 1.028 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ วันที่ 15 ตุลาคม

-- รัฐบาลญี่ปุ่นได้อนุมัติงบประมาณพิเศษมูลค่า 9.356 แสนล้านเยน (8.3 พันล้านดอลลาร์) ในปีงบการเงิน 2561 เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นในประเทศตลอดทั้งปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ