ADB อนุมัติเงินกู้ฉุกเฉิน 500 ล้านดอลลาร์ ช่วยอินโดนีเซียฟื้นฟูภัยพิบัติ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 20, 2018 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้อนุมัติเงินกู้ช่วยเหลือฉุกเฉินมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับอินโดนีเซีย เพื่อสนับสนุนการฟื้นฟูความเสียหายและบรรเทาสาธารณภัยในเมืองลอมบอกและจังหวัดสุลาเวลีกลาง หลังเผชิญภัยพิบัติรุนแรงครั้งล่าสุด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เงินกู้ดังกล่าวจะถูกนำไปใช้ในแผนฟื้นฟูและแผนปฏิบัติการบรรเทาความเสียหาย โดยกำหนดเป้าหมายไปที่ความต้องการเร่งด่วน เช่น การสร้างที่พักพิงชั่วคราว บริการและการคุ้มครองทางสังคม ตลอดจนการฟื้นฟูทางเศรษฐกิจผ่านการให้ความช่วยเหลือด้านการเงิน โครงการสินเชื่อและโครงการปรับปรุงพัฒนาทักษะ

Sona Shrestha ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานสาธารณะ ภาคการเงินและการค้า ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ ADB เปิดเผยว่า เงินกู้ช่วยเหลือฉุกเฉินของ ADB เป็นการมอบเงินสนับสนุนที่รวดเร็วและทันต่อสถานการณ์ เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นจากภัยพิบัติครั้งล่าสุด

ทั้งนี้ การมอบความช่วยเหลือฉุกเฉินเพื่อการฟื้นฟูและบรรเทาสาธารณภัยจากภัยพิบัติ เป็นส่วนหนึ่งในการตอบสนองของ ADB ต่อเหตุภัยพิบัติ 2 ครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นในอินโดนีเซีย ซึ่งรวมถึงเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.0 แมกนิจูดเขย่าเมืองลอมบอก จังวัดนูซาเต็งการาตะวันตก เมื่อเดือนสิงหาคม และเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.4 สร้างความเสียหายให้กับจังหวัดสุลาเวสีกลาง เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ