"แรนดัล ควอร์เลส" ผู้ว่าการเฟดได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธาน FSB คนใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 27, 2018 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแรนดัล ควอร์เลส หนึ่งในคณะผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการดูแลเสถียรภาพทางการเงิน (FSB) ซึ่งจะดำรงตำแหน่งวาระ 3 ปี โดยจะเข้ารับตำแหน่งในเดือนธ.ค. 2561

นายควอร์เลส ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายควบคุมดูแลที่เฟด จะเข้าทำหน้าที่ต่อจากนายมาร์ค คาร์นี ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ ประธาน FSB คนปัจจุบัน ซึ่งจะหมดวาระลงในวันที่ 2 ธ.ค.นี้

ทั้งนี้ FSB เป็นองค์กรระหว่างประเทศซึ่งทำหน้าที่ติดตามและประเมินผลกระทบที่มีต่อระบบการเงินของโลก โดย FSB ได้ก่อตั้งขึ้นภายหลังการประชุมสุดยอด G20 ในเดือนเม.ย. 2552

นายควอร์เลสกล่าวในแถลงการณ์ว่า "ภายใต้การนำของนายมาร์ค FSB มีบทบาทสำคัญในการสร้างความร่วมมือเพื่อฟื้นฟูระบบการเงินโลกหลังวิกฤติการเงิน สิบปีต่อจากนี้ งานของ FSB จะยังคงเป็นเช่นเดิม ด้วยการมีสมาชิกทั่วโลก ทำให้ FSB เป็นสถานที่พิเศษ ที่จะส่งเสริมความยืดหยุ่นและรักษาระบบการเงินแบบครบวงจรทั่วโลกในอนาคต"

นอกจากนี้ นายคลาสส์ นอท ประธานธนาคารกลางเนเธอร์แลนด์ยังได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองประธาน FSB เป็นเวลา 3 ปี เริ่มในเดือนธ.ค. 2561 จากนั้นจะเข้ารับตำแหน่งประธาน FSB อีก 3 ปี นับจากเดือนธ.ค. 2564 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ