World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 27 พฤศจิกายน 2561

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 27, 2018 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า กำไรของบริษัทขนาดใหญ่ในภาคอุตสาหกรรมของจีนในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ ขยายตัว 13.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี ลดลงจากช่วงเดือนม.ค.-ก.ย. ซึ่งมีการขยาตัว 14.7%

-- สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ขู่ที่จะเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนทั้งหมด หากตนและประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ประสบความล้มเหลวในการเจรจาข้อตกลงการค้า โดยทั้งสองผู้นำพร้อมที่จะประชุมร่วมกันในช่วงก่อนการประชุม G20 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ในสัปดาห์นี้

-- นายแรนดัล ควอร์เลส หนึ่งในคณะผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการดูแลเสถียรภาพทางการเงิน (FSB) ซึ่งจะดำรงตำแหน่งวาระ 3 ปี โดยจะเข้ารับตำแหน่งในเดือนธ.ค. 2561

-- ทำเนียบขาวได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์บริษัท เจเนอรัล มอเตอร์ (GM) ที่ประกาศเมื่อวานนี้ว่า ทางบริษัทจะระงับการผลิตรถยนต์ที่โรงงาน 5 แห่งในอเมริกาเหนือ และปลดพนักงานกว่า 14,000 คนในปีหน้า

-- หนังสือพิมพ์พีเพิล เดลี่ของจีนรายงานว่า นายแจ๊ค หม่า ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้งบริษัทอาลีบาบา ได้รับการยืนยันให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ในฐานะที่นายหม่าเป็นหนึ่งในผู้นำภาคธุรกิจที่มีส่วนในการพัฒนาเศรษฐกิจจีน

-- รัฐบาลญี่ปุ่นได้ตัดสินใจอนุมัติให้นายคิม อิล กุค รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมและกีฬาของเกาหลีเหนือให้เดินทางเข้าญี่ปุ่น เพื่อร่วมการประชุมงานแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในสัปดาห์นี้

-- สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัท นิสสัน มอเตอร์ มีแผนจะแต่งตั้งนายฮิโรโตะ ไซคาวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของนิสสัน ให้ทำหน้าที่ประธานบริษัทด้วยอีกตำแหน่งในการประชุมบอร์ดเดือนหน้า หลังปลดนายคาร์ลอส กอส์น ออกจากตำแหน่งด้วยข้อหาทำผิดกฎหมายการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ