รองนายกฯจีนยันใช้มาตรการเพื่อเร่งการเปิดประเทศและเศรษฐกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 29, 2018 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน ให้คำมั่นว่า จีนจะดำเนินมาตรการที่มีความสำคัญโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อเปิดกว้างมากขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายหลิวกล่าวถึงเรื่องดังกล่าวในระหว่างพิธิปิดการประชมสุดยอดที่เมืองฮัมบูร์ก ครั้งที่ 8 หัวข้อ "จีนและยุโรป การพัฒนาที่ได้รับประโยชน์ทั้งสองฝ่ายผ่านการร่วมซึ่งกันและกัน"

รองนายกรัฐมนตรีจีน กล่าวสุนทรพจน์ว่า ในช่วงสามไตรมาสแรกของปีนี้ ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของจีนขยายตัว 6.7% และยอดตำแหน่งงานใหม่ในเมืองอยู่ที่ 11.07 ล้านตำแหน่ง

ระดับราคาโดยทั่วไปมีเสถียรภาพ และรายได้ภายในครัวเรือนต่อหัวประชากรสอดคล้องกับการเติบโตของ GDP นายหลิวกล่าวเสริม พร้อมระบุว่า สถานการณ์ทางเศรษฐกิจมหภาคของจีนยังคงมีสเถียรภาพ

นายหลิว กล่าวว่า เศรษฐกิจของจีนอยู่ในช่วงเวลาของการเปลี่ยนผ่านเชิงโครงสร้าง

จีนกำลังเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจากการเติบโตที่เน้นการลงทุนและการส่งออกไปจนถึงการขยายตัวซึ่งเป็นผลมาจากการบริโภค นอกจากนี้ นวัตกรรมยังมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการเติบโตของเศรษฐกิจจีน

ขณะเดียวกัน เมืองในรูปแบบใหม่ได้กลายมาเป็นกลไกสำคัญสำหรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ตลอดจนมีการเร่งสร้างระบบเศรษฐกิจที่ยึดกฎเกณฑ์ใหม่เป็นหลัก เขากล่าว

ทั้งนี้ จีนกำลังยกระดับการเปลี่ยนผ่านทางเศรษฐกิจ เพื่อทดแทนปัจจัยขับเคลื่อนแบบเดิมแล้วจึงค่อยจัดการความเสี่ยงในภาคการเงินของประเทศ จีนกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ