อดีตวุฒิสมาชิกสหรัฐคาดร่างกฎหมายภาษีฉบับใหม่อาจไม่ผ่านความเห็นชอบจากสภาคองเกรส

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 30, 2018 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอห์น โบรซ์ อดีตวุฒิสมาชิกของสหรัฐเปิดเผยว่า ร่างกฎหมายภาษีฉบับใหม่ที่สภาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรครีพับลิกันเสนอต่อสภาคองเกรส อาจไม่ได้รับความเห็นชอบจากสมาชิกทั้งหมดในสภา

นายโบรซ์กล่าวระหว่างการบรรยายเรื่องนโยบายภาษีที่สถานบรูคกิงส์ ว่า ร่างกฎหมายของนายเควิน เบรดี้ จะไม่ผ่านการรับรองจากวุฒิภาสหรัฐเพราะ "พวกเขาไม่ต้องการให้มีการยกเว้นภาษีบางอย่างเป็นการถาวร"

ทั้งนี้ นายเบรดี้ ซึ่งกำลังจะก้าวลงจากตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการพิจารณาวิธีการจัดหารายได้ของสภานิติบัญญัติในเดือนม.ค.นี้ ได้เสนอร่างกฎหมายภาษีฉบับใหม่ความยาว 297 หน้า ต่อสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยร่างกฎหมายดังกล่าวครอบคลุมถึงข้อเสนอในการขยายระยะเวลาการลดหย่อนภาษีที่กำลังจะครบกำหนด, แก้ไขข้อบกพร่องบางประการในกฎหมายว่าด้วยการลดหย่อนภาษีฉบับปี 2560, สนับสนุนการออมในช่วงเกษียณ และปรับปรุงระบบสรรพากร (IRS) ของประเทศ นอกจากนี้ยังคงรวมการลดหย่อนภาษีให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไฟป่าในแคลิฟอร์เนียและภัยธรรมชาติอื่นๆอีกด้วย

อย่างไรก็ดี สำนักงานงบประมาณแห่งสภาคองเกรสสหรัฐ (CBO) ออกมาเปิดเผยว่า ร่างกฎหมายภาษีดังกล่าวจะทำให้รัฐบาลกลางต้องสูญเสียงบประมาณถึง 5.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในระยะเวลา 10 ปีข้างหน้า

นายโบรซ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกอาวุโสของพรรคเดโมแครตที่อยู่ในคณะกรรมาธิการด้านการเงินประจำวุฒิสภาสหรัฐ และเป็นผู้ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากสมาชิกทั้งสองพรรคนั้น ยังกล่าวด้วยว่า มีความเป็นไปได้ที่อาจมีความคืบหน้าเกิดขึ้นในร่างกฎหมายว่าด้วยการออมเงินและเลี้ยงชีพยามเกษียณ ซึ่งเขาเชื่อว่าจะได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกทั้งสองพรรคการเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ