"แบงก์ ออฟ อเมริกา"ควบรวมสาขาในสหราชอาณาจักร ปูทางเตรียมพร้อมรับ Brexit

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 4, 2018 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แบงก์ ออฟ อเมริกา ประกาศว่า ได้ทำการควบรวมกิจการธนาคารสาขาในเครือของแบงก์ ออฟ อเมริกาที่อยู่ในสหราชอาณาจักรเข้าเป็นแบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริล ลินช์ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้ดำเนินงานในต่างประเทศ (BAMLI DAC) เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ มีธนาคารหลายแห่งที่มีสาขาย่อยกระจายอยู่ทั่วสหภาพยุโรป (EU) เพื่อให้บริการลูกค้าในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ธนาคารบางแห่ง เช่น แบงก์ ออฟ อเมริกา ซึ่งเลือกลอนดอนเป็นฐานปฏิบัติการนั้น ต้องการหาที่ตั้งใหม่เพื่อรับประกันการเข้าถึงตลาด EU หากอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ถึงแม้ว่าจะยังมีปัจจัยความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป แต่แบงก์ ออฟ อเมริกา ก็ได้เตรียมรับผลที่อาจจะเกิดขึ้น โดยได้ประกาศเลือกดับลินเป็นศูนย์กลางการดำเนินงานใน EU ในอนาคต

แอนน์ ฟินูเคน ประธานของ BAMLI DAC กล่าวว่า "เรามีความยินดีที่ได้ทำงานใกล้ชิดและสร้างสรรค์กับหน่วยงานกำกับดูแลของเราเพื่อให้องค์ประกอบที่สำคัญของการเตรียมการสำหรับ Brexit เสร็จสิ้นตามกำหนดการ ก่อนที่จะถึงวันที่สหราชอาณาจักรแยกตัวออกจาก EU จริง"

ปัจจุบัน สำนักงานใหญ่ของ BAMLI DAC ซึ่งอยู่ในดับลิน เมืองหลวงของไอร์แลนด์ ได้กลายเป็นเสาหลักสำคัญของธนาคารสาขาในยุโรปของแบงก์ ออฟ อเมริกา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ