ญี่ปุ่นเผยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติพุ่งทำนิวไฮที่ 30 ล้านคนในปี 2561

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 17, 2018 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการท่องเที่ยวญี่ปุ่นเปิดเผยว่า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาเยือนญี่ปุ่นปรับตัวขึ้นต่อเนื่องถึง 7 ปี และทำสถิติสูงสุดที่ 30 ล้านคนในปี 2561

นายเคอิชิ อิชิอิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และการท่องเที่ยวญี่ปุ่น เปิดเผยว่า "แม้ขณะนี้เรายังไม่บรรลุเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยว 40 ล้านคน แต่ผมก็รู้สึกดีใจที่ตัวเลขเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเรามุ่งมั่นที่จะโปรโมตการท่องเที่ยวให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้"

ทั้งนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นได้ตั้งเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ 40 ล้านคนในปี 2563 ซึ่งตรงกับการจัดมหกรรมโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกม โดยญี่ปุ่นมียอดนักท่องเที่ยวสูงถึง 28.69 ล้านคนในปี 2560 เพิ่มขึ้น 19.3% จากปีก่อนหน้า

รายงานระบุว่า จำนวนการท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศญี่ปุ่นยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง แม้ญี่ปุ่นจะเผชิญภัยธรรมชาติอย่างต่อเนื่องตลอดปีนี้ โดยท่าอากาศยานนานาชาติคันไซในโอซาก้า และท่าอากาศยานนิวชิโตเสะในฮอกไกโดได้ปิดทำการลงชั่วคราวในเดือนก.ย. หลังจากเผชิญไต้ฝุ่นและแผ่นดินไหว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติในญี่ปุ่นยังคงเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน หลังจากที่รัฐบาลผ่อนปรนเรื่องการขอวีซ่าและการยกเว้นภาษี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ