นิสสัน-เรโนลต์เตรียมประชุมวันนี้ ถกโครงสร้างพันธมิตร มิตซูบิชิเข้าร่วมด้วย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 18, 2018 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัท นิสสัน มอเตอร์ และบริษัท เรโนลต์ เอสเอ เตรียมจัดการประชุมเป็นเวลา 2 วัน เริ่มจากวันนี้ โดยทางนิสสันอาจนำเสนอประเด็นเการทบทวนโครงสร้างพันธมิตรภายหลังการจับกุมตัวนายคาร์ลอส กอส์น ประธานนิสสัน มอเตอร์เ มื่อเดือนที่แล้ว

นายฮิโรโตะ ไซคาวา ซีอีโอบริษัท นิสสัน มอเตอร์ และนายเธียร์รี่ บอลลอเร รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเรโนลต์-นิสสัน บีวี อาจเข้าร่วมการประชุมที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัท เรโนลต์-นิสสัน บีวี ซึ่งดูแลการดำเนินธุรกิจในต่างแดน

ถ้าหากนายไซคาวากับนายบอลลอเรเผได้มีโอกาสพบปะกันจริงๆ ก็จะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่นายกอส์นถูกจับกุมตัวเมื่อวันที่ 19 พ.ย. ในข้อหาฝ่าฝืนกฎหมายว่าด้วยเครื่องมือทางการเงิน ด้วยการระบุข้อมูลอันเป็นเท็จในรายงานทางการเงินของบริษัทนิสสัน

ทั้งนี้ นิสสันได้ปลดนายกอส์นออกจากตำแหน่งภายหลังการถูกจับกุมตัว และหลังจากการสอบสวนภายในทำให้พบรายงานเบาะแสการกระทำความผิด รวมทั้งการใช้ทรัพย์สินของบริษัทเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว

ทางด้านนายโฮซามุ มาซูโกะ ซีอีโอบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ พันธมิตรรายที่ 3 ของพันธมิตร จะเข้าร่วมในการประชุมครั้งนี้ด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ