"ทรัมป์"และผู้แทนระดับสูงเตรียมเข้าร่วมการประชุม WEF เดือนม.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 19, 2018 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางซาราห์ แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาว เปิดเผยว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐจะเข้าร่วมการประชุมเวิลด์ อิโคโนมิค ฟอรั่ม (WEF) ในเดือนมกราคม 2562 ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

นางแซนเดอร์ส กล่าวสรุปต่อสื่อมวลชนว่า นายทรัมป์จะเข้าร่วมการประชุม WEF และนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐ หนึ่งในผู้แทนการประชุมจะเดินทางไปพร้อมกับประธานาธิบดีสหรัฐ

นอกจากนี้ คณะผู้แทนยังประกอบด้วยนายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ นายวิลเบอร์ รอสส์ รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐ นายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ และนางคริสต์เจน นีลเสน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ

เว็บไซต์ทางการของ WEF ระบุว่า การประชุม WEF ประจำปี จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22-25 มกราคม 2562 ที่ดาวอส-คลอสเตอร์ส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทรัมป์ได้สร้างความประหลาดใจให้กับกลุ่มนักธุรกิจระดับโลก ด้วยการชูนโยบาย "อเมริกาต้องมาก่อน" (America First) ในช่วงการกล่าวสุนทรพจน์การประชุม WEF ประจำปีนี้ เมื่อเดือนม.ค. ที่ผ่านมา พร้อมกับตอบโต้ว่า สหรัฐจะสนับสนุนการค้าเสรีภายใต้เงื่อนไขเบื้องต้นของ "ความยุติธรรมและการเอื้อประโยชน์ต่อกัน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ