"โบอิ้ง" คาดตลาดเครื่องบินพาณิชย์อินเดียแนวโน้มสดใส รับอุปสงค์ขยายตัวแข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 21, 2018 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโบอิ้ง ผู้ผลิตเครื่องบินรายใหญ่ของสหรัฐ คาดการณ์ว่า ตลาดเครื่องบินพาณิชย์ของอินเดียจะมีเครื่องบินใหม่เพิ่มขึ้นแตะระดับ 2,300 ลำ ในช่วง 20 ปีข้างหน้า

รายงานภาพรวมตลาดเครื่องบินพาณิชย์ของโบอิ้งระบุว่า มูลค่าตลาดโดยรวมของอินเดียอาจพุ่งแตะที่ระดับ 3.20 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ หากเครื่องบินเหล่านั้นถูกสั่งซื้อภายในปี 2580 ซึ่งประกอบด้วยเครื่องบินแบบลำตัวแคบจำนวน 1,940 ลำ และเครื่องบินแบบลำตัวกว้างจำนวน 350 ลำ พร้อมด้วยความจุสูงสุดจำนวน 200 ที่นั่งหรือมากกว่า

โบอิ้งระบุว่า ปัจจัยที่ทำให้ตลาดเครื่องบินพาณิชย์ของอินเดียมีแนวโน้มสดใสนั้น มาจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่ง และสายการบินต้นทุนต่ำที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว

โบอิ้งระบุว่า "เฉพาะในปีนี้ มีผู้โดยสารเฉลี่ยมากกว่า 10 ล้านคนเดินทางมาท่องเที่ยวอินเดียในแต่ละเดือน" พร้อมระบุว่า อุตสาหกรรมการบินพาณิชย์ของอินเดียมีการเติบโตในอัตราตัวเลขสองหลักเป็นระยะเวลา 51 เดือนติดต่อกัน

นายดีเนช เคชการ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและอินเดียของโบอิ้ง คอมเมอร์เชียล แอร์เพลนส์ เปิดเผยว่า "มีการคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจอินเดียจะขยายตัวเกือบ 350% ในอีก 20 ปีข้างหน้า และก้าวขึ้นเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ