"นิสสัน" แจ้งพนักงานห้ามติดต่ออดีตประธาน-ผู้บริหารที่ถูกปลดจากตำแหน่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 26, 2018 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัทนิสสัน มอเตอร์ ได้แจ้งไปยังพนักงานให้งดการติดต่อกับนายคาร์ลอส กอส์น อดีตประธานบริษัท และนายเกรก เคลลี่ ผู้ช่วยคนใกล้ชิดของนายกอส์นและอดีตผู้บริหารระดับสูงที่ถูกปลดออกจากตำแหน่ง ท่ามกลางกระบวนการสืบสวนอย่างต่อเนื่องของอัยการเกี่ยวกับข้อกล่าวหาประพฤติมิชอบทางการเงิน

นายกอส์น วัย 64 ปีและนายเคลลี่ วัย 62 ปี ถูกจับกุมด้วยความผิดฐานแจ้งค่าตอบแทนในรายงานการถือหลักทรัพย์ต่ำกว่าความเป็นจริง เมื่อเดือนที่แล้ว โดยในขณะนี้นายกอส์นยังคงถูกควบคุมตัว ส่วนนายเคลลีได้รับการประกันตัวเมื่อวันอังคาร ภายใต้เงื่อนไขห้ามติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของนิสสัน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายฮิโรโตะ ไซคาวา ซีอีโอของนัสสินเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กฎห้ามติดต่อกับอดีตผู้บริหารของนิสสันนั้นได้รับการบังคับใช้ เนื่องจากพนักงานของบริษัทยังไม่มีความมั่นคง อย่างไรก็ตาม นายไซคาวาปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตรการที่เชื่อว่าได้รับการประกาศใช้ผ่านเอกสารภายในบริษัท

ทั้งนี้ นิสสันสั่งห้ามพนักงานของบริษัทจากการติดต่อสื่อสารกับนายกอส์นและนายเคลลี่ ตลอดจนทนายความของพวกเขา พร้อมสั่งห้ามไม่ให้พนักงานตอบกลับหากได้รับการติดต่อมา และพนักงานจะต้องรายงานต่อบริษัททันทีหากได้รับการติดต่อจากอดีตผู้บริหารทั้งสองคนด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ