อดีตผู้บริหาร "นิสสัน" เข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลหลังได้รับการประกันตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 26, 2018 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า นายเกรก เคลลี่ อดีตผู้บริหารระดับสูงของนิสสันที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งหลังถูกกล่าวหามีส่วนเกี่ยวข้องพัวพันกับการประพฤติมิชอบทางการเงิน และถูกจับกุมตัวพร้อมนายคาร์ลอส กอส์น อดีตประธานบริษัท เมื่อเดือนที่แล้ว เดินทางเข้ารับการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพียง 1 วันนับตั้งแต่ได้รับการประกันตัวจากเรือนจำในกรุงโตเกียว ขณะที่นายกอส์นยังคงอยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่

นายเคลลี่ได้รับการปล่อยตัวในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 25 ธันวาคม หลังถูกคุมขังเป็นเวลานานกว่าเดือน จากข้อกล่าวหามีส่วนรู้เห็นกับการชี้แจงค่าตอบแทนในรายงานการถือหลักทรัพย์ต่ำกว่าความเป็นจริงของนานกอส์น โดยนายเคลลี่ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวมูลค่า 70 ล้านเยนหรือราว 6.4 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า นายเคลลี่มีอาการป่วยด้วยโรคโพรงกระดูกสันหลังตีบแคบ ก่อให้เกิดอาการปวดและเหน็บชาตามแขนขา จากภาวะที่มีการตีบแคบของโพรงภายในกระดูกสันหลัง โดยอ้างอิงจากข้อความวิดีโอของนางดี เคลลี่ ผู้เป็นภริยาที่ร้องขอการประกันตัว ตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยอาการของนายเคลลี่ย่ำแย่ลงในช่วง 5 สัปดาห์ที่ถูกควบคุในทัณฑสถานกรุงโตเกียว

เดิมนายเคลลี่มีกำหนดเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลในเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซีของสหรัฐ ตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม แต่ตัดสินใจบินไปญี่ปุ่นแทนหลังได้รับแจ้งว่าจำเป็นต้องเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการบอร์ด ก่อนที่จะถูกควบคุมตัวเพียงไม่นานหลังเดินทางไปถึง

ทั้งนี้ ภายใต้เงื่อนไขของการประกันตัว นายเคลลีถูกสั่งห้ามเดินทางไปต่างประเทศและถูกจำกัดบริเวณให้อยู่ในพื้นที่ที่กำหนด ด้านทนายความของนายเคลลีเปิดเผยว่า ข้อยกเว้นการเดินทางไปต่างแดนสามารถยื่นดำเนินการขอพิจารณาจากศาลกรุงโตเกียวได้เป็นกรณีไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ