"อเมซอน" เผยยอดขายออนไลน์พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงวันหยุดปี 2561

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 27, 2018 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทอเมซอน ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่อี-คอมเมิร์ซของสหรัฐ เปิดเผยว่า บริษัทมียอดขายพุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงเทศกาลวันหยุดที่ผ่านมา ในขณะเดียวกันก็มีผู้ลงทะเบียนเป็นสมาชิกระดับ Prime ทั้งในรูปแบบของการชำระเงินเพื่อเข้ารับบริการและการทดลองใช้ฟรีเป็นจำนวนนับสิบล้านคน

อเมซอนกล่าวว่า "ผู้สมัครสมาชิก Prime มีจำนวนเพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลวันหยุด เพื่อรับประโยชน์จากกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างการจัดส่งสินค้าภายในวันเดียวโดยไม่เสียค่าส่ง (FREE Same-Day) และการจัดส่งสินค้าถึงมือผู้บริโภคภายใน 1-2 วัน (One-Day or Two-Day shipping) นอกจากนี้ยังมีบริการจัดส่งสินค้าฟรีภายใน 2 ชั่วโมงสำหรับสมาชิก Prime Now ตลอดจนสิทธิพิเศษอื่นๆ ในการช็อปปิ้งและความบันเทิงอีกมากมาย"

เจฟฟ์ วิลค์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายลูกค้าทั่วโลก (CEO Worldwide Consumer) กล่าวว่า "ช่วงวันหยุดนี้ เฉพาะในสหรัฐเพียงประเทศเดียว มีสินค้าที่ถูกจัดส่งไปยังสมาชิก Prime มากกว่า 1 พันล้านรายการ"

อเมซอนกล่าวว่า ลูกค้าที่มีอยู่ทั่วโลกของเราได้เข้ามาซื้อสินค้ามากสุดเป็นประวัติการณ์ ทั้งจากผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทในทุกแผนก นอกจากนี้อุปกรณ์ของอเมซอนยังมียอดขายในช่วงเทศกาลวันหยุดเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วหลายล้านชิ้น โดยสินค้าที่ขายที่ดีที่สุดในช่วงเวลาดังกล่าวมีทั้ง Echo Dot รุ่นใหม่ล่าสุด, Fire TV Stick 4K พร้อม Alexa Voice Remote รวมถึง ลำโพงอัจฉริยะ Amazon Echo

ทั้งนี้ เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา อเมซอนเพิ่งออกมาประกาศว่าสมาชิก Prime มีจำนวนทะลุ 100 ล้านคนแล้ว


แท็ก อเมซอน   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ