จีนเตรียมออกนโยบายลดภาษีครั้งใหญ่ปีหน้า มุ่งช่วยเหลือภาคการผลิต-ธุรกิจขนาดเล็ก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 28, 2018 19:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหลิว คุน รัฐมนตรีคลังของจีนเปิดเผยในวันนี้ว่า จีนจะปรับลดภาษีและค่าธรรมเนียมครั้งใหญ่ในปีหน้า โดยมีเป้าหมายที่จะลดภาระให้กับอุตสาหกรรมในภาคการผลิต รวมทั้งธุรกิจขนาดเล็กและขนาดย่อม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐมนตรีคลังจีนได้กล่าวในที่ประชุมว่าด้วยกรอบงานด้านการคลังทั่วประเทศซึ่งจัดขึ้นเมื่อวานนี้และวันนี้ โดยระบุว่า ธุรกิจสตาร์ทอัพในกลุ่มเทคโนโลยีก็จะได้รับการปรับลดภาษีและการยกเว้นภาษีด้วยเช่นกัน พร้อมกับให้คำมั่นว่า รัฐบาลจีนจะปรับลดค่าธรรมเนียมลงอย่างมีนัยสำคัญ เพื่อให้การกำหนดระเบียบการจัดเก็บภาษีในท้องถิ่นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นายหลิวยังกล่าวด้วยว่า รัฐบาลจีนจะเพิ่มศักยภาพในการจัดสรรและการใช้เงินทุนด้านการคลัง อีกทั้งจะปรับโครงสร้างการใช้จ่ายให้มีความเหมาะสม และดำเนินนโยยายเพื่อให้การบริหารจัดการงบประมาณเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพในปีหน้า

ในการประชุมครั้งนี้ นายหลิวได้เรียกร้องให้หน่วยงานทุกระดับชั้นของรัฐบาลช่วยกันรัดเข็มขัด ด้วยการปรับลดการใช้จ่ายสำหรับรายการใช้จ่ายทั่วไป ควบคุมการใช้จ่ายในการเดินทางเยือนต่างประเทศของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด และยกเลิกการใช้จ่ายที่ไม่ก่อให้เกิดประสิทธิผล

นอกจากนี้ นายหลิวกล่าวว่า จีนจะเพิ่มความแข็งแกร่งในการบริหารจัดการหนี้สินของรัฐบาลท้องถิ่นในปีหน้า โดยจะเพิ่มการออกพันธบัตรพิเศษของรัฐบาลท้องถิ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ