เกาหลีใต้เผยยอดช็อปปิ้งออนไลน์เดือนพ.ย. 61 พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 2, 2019 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ยอดการใช้จ่ายออนไลน์ประจำเดือนพ.ย. พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า มีชาวเกาหลีใต้จำนวนมากขึ้นซื้อสินค้าที่หลากหลายตั้งแต่เสื้อผ้าไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าผ่านสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์

รายงานของรัฐบาลระบุว่า ยอดธุรกรรมออนไลน์ประจำเดือนพ.ย. ผ่านคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต แตะที่ระดับ 10.62 ล้านล้านวอน (ประมาณ 9.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งเพิ่มขึ้น 22.1% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

ตัวเลขดังกล่าวนับเป็นสถิติที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. 2544 เมื่อสำนักงานสถิติเริ่มเก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับยอดการช็อปปิ้งออนไลน์

นอกจากนี้ ยอดขายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์เพิ่มขึ้น 22.7% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ระดับ 1.68 ล้านล้านวอน และอุปสงค์ด้านเสื้อผ้าเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 10.4% แตะที่ระดับ 1.45 ล้านล้านวอน ขณะที่ยอดสั่งอาหารและเครื่องดื่มออนไลน์พุ่งขึ้น 32.3% แตะที่ระดับ 9.114 แสนล้านวอน

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านทางคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ประจำเดือนพ.ย.พุ่งขึ้น 28% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะ 6.59 ล้านล้านวอน ซึ่งคิดเป็น 62.1% ของยอดขายออนไลน์ในเดือนพ.ย.ทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ