"ซัมซุง"คาดกำไรจากการดำเนินงาน Q4/61 ร่วง 29% เหตุการแข่งขันสูง,อุปสงค์ชะลอตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 8, 2019 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ซัมซุง เปิดเผยในรายงานคาดการณ์ว่า กำไรจากการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 4/2561 จะร่วงลง 29% สู่ระดับ 10.8 ล้านล้านวอน (9.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วซึ่งอยู่ที่ 15.15 ล้านล้านวอน พร้อมกับคาดการณ์ว่า รายได้ในไตรมาส 4 จะร่วงลง 11% สู่ระดับ 59 ล้านล้านวอน

ตัวเลขคาดการณ์ผลประกอบการของซัมซุงออกมาต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่า กำไรจากการดำเนินงานของบริษัทจะอยู่ที่ 13.8 ล้านล้านวอน และรายได้จะอยู่ที่ 63.5 ล้านล้านวอนในไตรมาส 4 โดยซัมซุงมีกำหนดเปิดเผยผลประกอบการประจำไตรมาส 4 ภายในเดือนนี้

ซัมซุงระบุว่า สาเหตุที่ทำให้ทางบริษัทปรับลดคาดการณ์ผลกำไรนั้น มาจากความไม่แน่นอนในระดับมหภาค รวมทั้งความต้องการชิปหน่วยความจำที่ซบเซาลง และการแข่งขันที่ดุเดือดในธุรกิจโทรศัพท์มือถือ

ทั้งนี้ การปรับลดคาดการณ์รายได้และกำไรของซัมซุงมีขึ้นหลังจากเมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา บริษัทแอปเปิล อิงค์ ได้ปรับลดคาดการณ์รายได้ประจำไตรมาสแรกของปีการเงินของบริษัทซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 29 ธ.ค. ที่ผ่านมา จากเดิมที่คาดไว้ในช่วง 8.9-9.3 หมื่นล้านดอลลาร์ ลดลงเหลือ 8.4 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยแอปเปิลระบุว่า การชะลอตัวของเศรษฐกิจจีนส่งผลให้ความต้องการผลิตภัณฑ์ iPhone ซบเซาลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ