ผู้บริหารนิสสันเลี่ยงแสดงความเห็น ขณะ"คาร์ลอส กอส์น"ให้ปากคำศาลโตเกียว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 8, 2019 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหารของบริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด ได้ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น หลังจากที่นายคาร์ลอส กอส์น อดีตประธานได้อ้างในความบริสุทธิ์ของตนเองต่อกรณีข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการทุจริตทางการเงิน ซึ่งตนเองได้ให้ปากคำที่กรุงโตเกียว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายฮิโรโตะ ไซาคาว่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนิสสัน กล่าว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่ผมจะแสดงความเห็น ผมต้องการที่จะพุ่งเป้าไปที่การทำให้บริษัทมีเสถียรภาพ หลังจากที่นายกอส์นได้ปรากฎตัวต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกในรออบเกือบ 7 สัปดาห์ที่ผ่านมา

นายกอส์นถูกจับกุมตัวเมื่อวันที่ 19 พ.ย.หลังจากที่ได้ระบุเงินเดือนของตนเองต่ำเกินจริง และได้มีการขยายระยะเวลาในการจับกุมตัวนายกอส์นออกไป หลังจากที่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาใหม่เนื่องที่เขาโยกตัวเลขขาดทุนจากการลงทุนส่วนตัวมายังบริษัทในช่วงที่เกิดวิกฤตการเงินโลกเมื่อปี 2551

กอส์นกล่าวกับศาลถึงข้อกล่าวหาต่างๆว่า ตนเองกำลังเผชิญกับสิ่งที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ ขณะที่พนักงานนิสสันระบุว่า กอส์นคงจะปฏิเสธข้อกล่าวหาต่างๆ หากยังไม่มีหลักฐานปรากฎ

นายไซคาว่า กล่าวว่า หน้าที่หลักของตนเองคือการปรับปรุงการบริหารงานนิสสัน และชี้ว่า บริษัทต้องการมีสิทธิมีเสียงมากขึ้นในการเป็นพันธมิตรกับบริษัทยานยนต์ยักษ์ใหญ่สัญชาติฝรั่งเศสอย่างเรโนลต์ แต่นิสสันกำลังหาทางปรับความสัมพันธ์กับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของบริษัท

ทั้งนี้ กอส์นยังคงเป็นซีอีโอของเรโนลต์และคณะกรรมการบริหารที่นิสสัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ