ผลสำรวจเผยบริษัทญี่ปุ่นชี้เวียดนามน่าลงทุนมากที่สุดในเอเชีย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 10, 2019 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจที่จัดทำขึ้นโดยเอ็นเอ็นเอ เปิดเผยว่า บริษัทญี่ปุ่นที่ดำเนินกิจการในเอเชียเล็งเห็นว่า เวียดนามเป็นจุดหมายด้านการลงทุนที่น่าดึงดูดใจที่สุด เนื่องจากการเติบโตทางเศรษฐกิจในระดับสูงของประเทศ รวมถึงสถานะอันแข็งแกร่งในฐานะศูนย์กลางการผลิตและตลาดผู้บริโภคขนาดใหญ่

จากจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามทั้งสิ้น 630 คนที่ทำงานในบริษัทญี่ปุ่นทั่วเอเชียตะวันออก เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย และออสเตรเลีย พบว่า 35.7% ของผู้ตอบแบบสอบถามเลือกเวียดนามเป็นประเทศที่เศรษฐกิจมีแนวโน้มสดใส สูงกว่าอันดับสองอย่างอินเดีย ที่ระดับ 17.8%

"เมื่อเราวางรากฐานในเวียดนาม เราจะสามารถขยายการดำเนินงานของเราออกสู่กัมพูชา ลาว และเมียนมาได้" เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นที่อยู่ในภาคการผลิต กล่าว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า จากการสำรวจที่จัดทำขึ้นตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย.-9 ธ.ค. 2561 ศักยภาพการเติบโตในระดับสูงของอินเดียยังคงดึงดูดนักลงทุนญี่ปุ่น

ผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่า เศรษฐกิจของอินเดียสามารถฟันฝ่าอุปสรรคจากการยกเลิกธนบัตรที่มีมูลค่าสูงและการเรียกเก็บภาษีสินค้าและบริการมาได้

ทั้งนี้ ผู้ตอบแบบสอบถามชาวญี่ปุ่นที่ทำงานอยู่ในภาคการผลิตกำลังจับตาศักยภาพการเติบโตของอินเดีย พร้อมอ้างว่า "จำนวนประชากรและรายได้ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงความต้องการผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่สูงขึ้นจากกฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อม"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ