สหภาพการบินสหรัฐจี้รัฐบาลยุติชัตดาวน์ ก่อนกระทบการเดินทางของผู้โดยสาร

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 10, 2019 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหภาพการบินของสหรัฐได้ออกมาเตือนถึงการรักษาความปลอดภัยในบริเวณสนามบิน หลังจากที่พนักงานควบคุมการบินและเจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยในสนามบินต้องทำงานโดยไม่ได้รับค่าจ้าง เนื่องจากรัฐบาลและสภาคองเกรสยังไม่สามารถตกลงกันได้เรื่องการอนุมัติงบประมาณ จนทำให้หน่วยงานหลายแห่งต้องปิดการดำเนินงาน หรือชัตดาวน์

สหภาพการบินเปิดเผยว่า พนักงานของหน่วยงานรักษาความปลอดภัยด้านการขนส่ง (TSA) ซึ่งต้องทำหน้าที่ในการตรวจรักษาความปลอดภัยในสนามบินได้ลาออกไปแล้วบางส่วน และมีอีกหลายคนที่กำลังพิจารณาว่าจะลาออก

สหภาพฯ ระบุต่อไปว่า การสูญเสียพนักงานในช่วงที่บุคลากรที่มีอยู่ก็ไม่เพียงพออยู่แล้ว และเราก็ไม่สามารถจ้างบุคลากรเพิ่มเติมเข้ามาทำงานได้ จะทำให้การเดินทางของผู้โดยสารได้รับผลกระทบ หรืออย่างน้อยก็อาจจะมีความล่าช้าเกิดขึ้น

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น ในขณะที่ภาวะชัตดาวน์ได้ล่วงเข้าสู่วันที่ 19 และยังคงมีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไป โดยล่าสุดประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้เข้าประชุมเพื่อหาทางยุติภาวะชัตดาวน์ร่วมกับนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ และนายชัค ชูเมอร์ ผู้นำเสียงข้างน้อยในวุฒิสภาสหรัฐ แต่การประชุมกลับจบลงด้วยการที่ปธน.ทรัมป์เดินออกจากที่ประชุมด้วยความโกรธ ซึ่งส่งผลให้การเจรจาไร้ความคืบหน้า


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ