ซัมซุงเตรียมเผยโฉมสมาร์ทโฟน 5G รุ่นแรกและมือถือหน้าจอพับได้ในงานเปิดตัวเดือนก.พ.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 11, 2019 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซัมซุง เตรียมจัดงานเปิดตัวสินค้าเทคโนโลยีที่ซานฟรานซิสโกวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ ท่ามกลางการคาดการณ์ที่ว่า ซัมซุงจะเปิดตัว Galaxy S10 สมาร์ทโฟนระดับเรือธงของแบรนด์ภายในงาน

หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า Galaxy S10 จะเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นแรกที่รองรับเครือข่ายโทรศัพท์มือถือไร้สาย 5G ซึ่งเป็นมาตรฐานการสื่อสารของอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่มีความเร็วขึ้น ในขณะที่บรรดาผู้ให้บริการเครือข่ายทยอยปรับเปลี่ยนให้บริการ 5G ในปีนี้ นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ว่า ซัมซุงจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ รวมถึงมือถือที่หน้าจอสามารถพับได้ในงานเดียวกัน

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซัมซุงประกาศว่ากำลังพัฒนาเทคโนโลยีหน้าจอแบบพับได้ พร้อมเร่งเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวในผลิตภัณฑ์อย่างเต็มตัว และสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นครบรอบปีที่ 10 ของแบรนด์นั้น ซัมซุงวางแผนที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟน Galaxy S10 ใน 3 เวอร์ชั่น มาพร้อมกับขนาดของจอแสดงผลที่แตกต่างกัน เตรียมวางจำหน่ายในเดือนมีนาคมเป็นต้นไป ส่วนโทรศัพท์เวอร์ชั่นที่ 4 จะวางตลาดในช่วงกลางปี ซึ่งมาพร้อมกับขีดความสามารถในการรองรับเทคโนโลยี 5G

ทั้งนี้ ซัมซุงเปิดเผยว่า โทรศัพท์แบบจอแสดงผลพับได้ของแบรนด์นั้นอาจเปิดตัวในช่วงต้นเดือนเมษายน แม้ว่าจะยังไม่ได้กำหนดวันเวลาวางจำหน่ายและรุ่นที่แน่ชัด แต่บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาชื่อรุ่น ซึ่งอาจจะมีคำว่า Fold, Galaxy Fold และ Galaxy F ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ