องค์การบริหารการบินสหรัฐเลื่อนการอนุมัติเครื่องบินและเส้นทางบินเนื่องจากผลกระทบชัตดาวน์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 15, 2019 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การบริหารการบินแห่งสหรัฐอเมริกา (FAA) ได้เลื่อนการอนุมัติเครื่องบินโบอิ้ง แม็กซ์ ของบริษัทโบอิ้ง อีกทั้งเลื่อนการอนุมัติเส้นทางบินใหม่ๆ เช่น เส้นทางบินสู่รัฐฮาวายของสายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ เป็นการชั่วคราว อันเนื่องมาจากผลกระทบของภาวะชัตดาวน์ ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวส่งผลให้การดำเนินธุรกิจต้องล่าช้าออกไปด้วยเช่นกัน

สายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์เปิดเผยว่า แผนการที่จะเปิดให้บริการเส้นทางการบินสู่ฮาวายในช่วงต้นปีได้ถูกเลื่อนออกไป เนื่องจาก FAA ซึ่งเป็นองค์กรที่กำกับดูแลการอนุญาติเส้นทางการบินนั้น ได้หยุดการดำเนินงานชั่วคราว โดยเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ จะยังไม่มีการกำหนดการใดๆเกี่ยวกับเที่ยวบินไปยังฮาวาย จนกว่าจะได้รับอนุญาติตามความจำเป็น

นอกจากนี้ สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส เปิดเผยว่า ทางสายการบินได้รับการส่งมอบเครื่องบินรุ่นโบอิ้ง แม็กซ์ 8 จากบริษัทโบอิ้งจำนวน 2 ลำ แต่เครื่องบินยังคงอยู่ที่เมืองทุลซา รัฐโอกลาโฮมา เพื่อรอการอนุมัติจาก FAA

ทั้งนี้ ภาวะที่หน่วยงานขอรัฐบาลสหรัฐต้องปิดการดำเนินงานชั่วคราวเนื่องจากขาดงบประมาณ หรือ ชัตดาวน์ ได้ดำเนินล่วงเข้าสู่วันที่ 24 แล้วในขณะนี้ เนื่องจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์และแกนนำพรรคเดโมแครตในสภาคองเกรสยังคงไม่สามารถตกลงกันได้ในประเด็นการจัดสรรงบประมาณสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโกวงเงินกว่า 5.7 พันล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ