ค่ายรถสหรัฐชี้ตลาดจีนมีศักยภาพสูง ขณะความสัมพันธ์สหรัฐ-จีนดีขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 16, 2019 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรดาผู้บริหารบริษัทยานยนต์สหรัฐให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวที่งาน North American International Auto Show ว่า ปัญหาการค้าระหว่างจีนและสหรัฐมีแนวโน้มว่า จะเข้าสู่ช่วงระยะเวลาใหม่ที่มีความสงบยิ่งขึ้น

นายจิม แฮ็คเกตต์ ซีอีโอของฟอร์ดเปิดเผยว่า ข่าวดีก็คือ ทั้งสองประเทศได้ตกลงที่จะ หยุดปะทะกัน ไม่เปลี่ยนแปลงอัตราเรียกเก็บภาษี และดำเนินงานร่วมกัน

นายไมค์ แมนลีย์ ซีอีโอของเฟียต ไครสเลอร์ ออโตโมบิล (FCA) รู้สึกยินดีที่ได้ทราบถึงความเปลี่ยนแปลงของบรรยากาศการเจรจาระหว่างจีนและสหรัฐ

นายแมนลีย์กล่าวว่า "แน่นอนว่า ผมรู้สึกยินดีที่พวกเขากำลังเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งการหารือที่กำลังจะเริ่มขึ้นอีกครั้ง และเราจะได้เห็นกันว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง"

"สำหรับเรา จีนเป็นเพียงส่วนเล็กของธุรกิจเรา ดังนั้นจีนจึงเปรียบเสมือนโอกาสที่สำคัญ สิ่งที่เรากำลังทำอยู่ตอนนี้คือการหาวิธีการปลดล็อคโอกาสนั้น ดังนั้นเมื่อปีที่แล้วเราจึงมียอดขายในตลาดจีนลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี ปีนี้ผมคิดว่ายอดขายจะคงที่ และจีนจะยังคงเป็นตลาดที่มียอดขายอันดับ 1 ของโลก"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายเฮอร์เบิร์ต ดีส ซีอีโอของโฟล์คสวาเกนก็มีความคิดเห็นสอดคล้องกับผู้บริหารบริษัทยานยนต์รายอื่นๆ โดยเชื่อว่า ความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นของสองประเทศซึ่งเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลก จะเป็นประโยชน์ไม่เพียงเฉพาะต่อสองประเทศเท่านั้น แต่ยังเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจโลกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ