จีนไฟเขียวโครงการโครงสร้างพื้นฐานมูลค่า 7.2 หมื่นล้านดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 16, 2019 18:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) อนุมัติการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน 7 โครงการ รวมมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 4.85 แสนล้านหยวน (7.2 หมื่นล้านดอลลาร์)

หนังสือพิมพ์ Securities Daily รายงานว่า NDRC ได้อนุมัติแผนการสร้างโครงการโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม การอนุรักษ์น้ำ และพลังงาน

โครงการเหล่านี้ประกอบไปด้วยโครงการรถไฟหลายแห่งในเมืองอู่ฮั่น การก่อสร้างสถานีไฟฟ้าพลังน้ำที่แม่น้ำจินซา และสนามบินในเมืองเหลียนหยุนกัง ฮูฮอต และเซียนหยาง

สำหรับโครงการที่มีค่าใช้จ่ายสูงสุด คาดว่าจะเป็นโครงการสร้างเส้นทางรถไฟระหว่างเมืองในมณฑลเจียงซู ด้วยมูลค่าการลงทุน 2.317 แสนล้านหยวน

นายผาน หยูจ่าง นักวิจัยของเซียงไค ซีเคียวริตี้ กล่าวว่า จีนได้เร่งอนุมัติโครงการโครงสร้างพื้นฐานเพื่อสร้างเสถียรภาพในการลงทุนและหนุนเศรษฐกิจ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การลงทุนในสินทรัพย์ถาวรของประเทศเพิ่มขึ้น 5.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ระดับ 60.93 ล้านล้านหยวนในช่วง 11 เดือนแรกของปี 2561 ซึ่งนับเป็นสัญญาณที่ดีในยามที่เศรษฐกิจเผชิญแรงกดดันเพิ่มมากขึ้น

การลงทุนในสินทรัพย์ถาวรประกอบด้วย การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน อสังหาริมทรัพย์ เครื่องจักร และสินทรัพย์ที่จับต้องได้ประเภทอื่นๆ


แท็ก คมนาคม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ