ผู้เชี่ยวชาญคาดตลาดหุ้นจีนซื้อขายคึกคักในปีนี้ ขานรับรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นศก.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 21, 2019 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนของธนาคารดอยซ์แบงก์คาดการณ์ว่า ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้น A share ของจีนจะคึกคักแซงหน้าตลาดหุ้นอื่นๆในภูมิภาคเอเชีย ยกเว้นตลาดหุ้นญี่ปุ่น ในปีนี้ โดยคาดว่าตลาดหุ้นจีนจะได้ปัจจัยหนุนจากการที่รัฐบาลจีนออกนโยบายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงการปรับลดภาษี การผ่อนคลายมาตรการในตลาดอสังหาริมทรัพย์ และอัดฉีดสภาพคล่องผ่านการดำเนินการทางตลาดเงิน (OMO)

นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญยังคาดการณ์ว่า รายได้ของบริษัทสัญชาติจีนมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นในอัตราเลขสองหลัก

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทางการจีนออกแถลงการณ์ยืนยันว่าจะมีการออกมาตรการเพื่อเพิ่มการบริโภคอันเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการกระตุ้นเศรษฐกิจ

"การเพิ่มการบริโภคและอุปทานในตลาดกำลังมีบทบาทสำคัญในการรับมือกับแรงกดดันช่วงขาลงต่อเศรษฐกิจ และสนับสนุนการขยายตัวอย่างมีเสถียรภาพ" แถลงการณ์จากคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC), กระทรวงพาณิชย์ และสำนักงานกำกับตลาดแห่งรัฐของจีน ระบุ

ทั้ง 3 หน่วยงานดังกล่าวของจีนได้ประชุมทางไกลเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเห็นพ้องที่จะกระตุ้นยอดขายรถยนต์และเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน โดยให้การสนับสนุนด้านนโยบายเพื่อรองรับความต้องการของประชาชนในการซื้อรถยนต์และเครื่องใช้ภายในบ้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ