สื่อเผยจีนมีส่วนช่วยหนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในเอเชีย-แปซิฟิกเติบโตแข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 25, 2019 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ไชน่าเดลี่รายงานว่า ความคึกคักของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจีนเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกและทั่วโลกเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ไชน่าเดลี่รายงานโดยอ้างข้อมูลของสถาบันวิชาการการท่องเที่ยวของจีนว่า ในปี 2560 จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาพักอาศัยค้างคืนในจีน ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.5% เมื่อเทียบกับปี 2559 แตะที่ระดับ 60.7 ล้านคน

รายงานของสถาบันวิชาการการท่องเที่ยวของจีน ระบุว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมายังจีนมีสัดส่วนเกือบ 20% ของนักท่องเที่ยวทั้งหมด และคิดเป็นอัตราส่วน 8.4% ของรายได้จากการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จีนได้ให้การสนับสนุนอย่างจริงจังต่อการพัฒนาการท่องเที่ยวในประเทศต่างๆ ภายในภูมิภาค ยกตัวอย่างเช่น กัมพูชาทำรายได้จากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากจีนในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2561 แตะที่ระดับ 4.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นสัดส่วนเกือบ 60%

สถาบันวิชาการการท่องเที่ยวของจีนได้คาดการณ์โดยอิงข้อมูลทางสถิติว่า การท่องเที่ยวทั่วโลกจะเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งในปี 2562 โดยภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกจะเป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตมากที่สุดในแง่ของการท่องเที่ยวขาเข้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ