World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 25 มกราคม 2562

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 25, 2019 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วุฒิสภาสหรัฐปฏิเสธการรับรองร่างกฎหมายงบประมาณทั้ง 2 ฉบับ ในการประชุมอภิปรายซึ่งมีขึ้นเมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐ ส่งผลให้การปิดหน่วยงานของรัฐบาล หรือชัตดาวน์ ยังคงยืดเยื้อในขณะนี้

-- นายวิลเบอร์ รอสส์ รัฐมนตรีพาณิชย์สหรัฐ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเมื่อวานนี้ว่า สหรัฐและจีนต่างเห็นพ้องกันที่จะหาแนวทางในการยุติสงครามการค้าครั้งนี้ แต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็ขึ้นอยู่กับว่า จีนจะยอมยกระดับการปฏิรูปเศรษฐกิจและเปิดกว้างตลาดให้มากขึ้นหรือไม่

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ความเชื่อมั่นผู้บริโภคของเกาหลีใต้ในเดือนม.ค.ได้ปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน เนื่องจากผู้บริโภคมีความหวังว่ารัฐบาลจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในปีนี้ นอกจากนี้ ความเชื่อมั่นผู้บริโภคยังยังแรงหนุนจากการเริ่มต้นพูดเคยทางการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนอีกครั้ง และการฟื้นตัวของตลาดหุ้น

-- เจ้าหน้าที่สหรัฐเปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐเตรียมดำเนินนการเพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่า รายได้จากการขายน้ำมันของเวเนซุเอลาจะตกเป็นของนายฮวน กุยโด ผู้นำพรรคฝ่ายค้านซึ่งสหรัฐให้การยอมรับในฐานะประธานาธิบดีเวเนซุเอลา

-- ธนาคารกลางจีน (PBOC) ได้ระงับการดำเนินการทางตลาดเงิน (Open Market Operations - OMO) ติดต่อกันเป็นวันที่ 5 ในวันนี้ โดยระบุว่า สภาพคล่องในระบบการเงินยังมีเพียงพอ

-- นายฮิโรโตะ ไซาคาว่า ประธานบริษัทนิสสัน มอเตอร์ เปิดเผยว่า ตนได้พูดคุยทางโทรศัพท์เป็นครั้งแรกกับนายฌ็อง-โดมินิก เซนาร์ด ประธานบริษัทเรโนลต์ เอสเอ คนใหม่ โดยทั้งสองฝ่ายได้ให้คำมั่นที่จะร่วมมือกันในการบริหารจัดการกลุ่มพันธมิตรด้านการผลิตรถยนต์

-- สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ส่งจดหมายถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไทย เพื่อขอให้ปล่อยตัวนายฮาคีม อัล-อาไรบี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบาห์เรน วัย 25 ปีกลับสู่ออสเตรเลียอย่างปลอดภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ