ประธานนิสสันเผยตั้งตารอหารือประธานเรโนลต์คนใหม่ที่ญี่ปุ่นเร็วๆนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 12, 2019 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮิโรโตะ ไซคาว่า ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ เปิดเผยว่า ตนเองกำลังรอคอยที่จะได้พูดคุยกับนายฌ็อง-โดมินิก เซนารด์ ประธานคนใหม่ของบริษัท เรโนลต์ เอสเอ ที่ประเทศญี่ปุ่นเร็วๆนี้

"ผมหวังว่าเขาจะเดินทางมาญี่ปุ่นซึ่งนับเป็นเรื่องดีและน่าจะเกิดขึ้นได้จริง" นายไซคาว่าเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวที่กรุงโตเกียว พร้อมเสริมว่าทั้งสองฝ่ายกำลังดำเนินการเกี่ยวกับรายละเอียดของการเดินทางเยือนที่กำลังจะเกิดขึ้น

ทั้งนี้ นายเซนารด์ ซึ่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของมิเชอลิน บริษัทยักษ์ใหญ่ซึ่งเป็นผู้ผลิตยางรถยนต์ของฝรั่งเศส ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานพันธมิตรของนิสสันเมื่อช่วงปลายเดือนม.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากผู้ผลิตรถยนต์ทั้งสองรายเดินหน้าปรับปรุงโครงสร้างทีมผู้บริหารมาเป็นเวลาเกือบ 3 เดือน หลังจากที่นายกอส์นถูกจับกุมตัวด้วยข้อกล่าวหาประพฤติมิชอบทางการเงินเมื่อปีที่แล้ว

หนังสือพิมพ์เลอ ฟิกาโร ของฝรั่งเศส รายงานเมื่อวานนี้ว่า นายเซนารด์ จะเดินทางมาญี่ปุ่นในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งถือเป็นการเยือนญี่ปุ่นครั้งแรกหลังจากเข้ารับตำแหน่งประธานเรโนลต์แทนนายคาร์ลอส กอส์น

การประชุมหารือระหว่างไซคาว่าและนายเซนารด์ในครั้งนี้นั้น มีเป้าหมายที่จะเรียกคืนความเชื่อมั่นด้านความสัมพันธ์ระหว่างนิสสันและเรโนลต์ ซึ่งเป็นสมาชิกที่ร่วมก่อตั้งกลุ่มพันธมิตรผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดอันดับสองของโลกร่วมกับบริษัทมิตซูบิชิ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การจับกุมตัวนายคาร์ลอส กอส์น อดีตประธานนิสสันเมื่อกลางเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว ก่อให้เกิดกระแสคาดการณ์ขึ้นมาหนาหูว่ากลุ่มพันธมิตรดังกล่าวอาจจะทบทวนการปรับโครงสร้างพันธมิตรของกลุ่ม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ