รายงานเผยการลงทุนทองคำในจีนมีแนวโน้มสดใสปีนี้ ขานรับอุปสงค์คึกคักในปีหมู

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 18, 2019 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ไชน่า เดลี่ รายงานในวันนี้ว่า การลงทุนในทองคำของจีนจะมีความคึกคักมากขึ้นในปีนี้ ในขณะที่การใช้ทองคำในรูปของอัญมณี อาจปรับตัวสูงขึ้นในระยะสั้นในปีหมู ซึ่งเป็นปีตามจันทรคติของจีน

ไชน่า เดลี่รายงานโดยอ้างข้อมูลของสภาทองคำโลก (WGC) ว่า จีนยังคงเป็นตลาดการลงทุนทองคำแท่งและเหรียญทองคำที่มีขนาดใหญ่สุดของโลกในปี 2561 และระบุว่า ความต้องการทองคำแท่งและเหรียญทองคำในจีนพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งสู่ระดับ 304 ตันในปีดังกล่าว

นอกจากนี้ ธนาคารกลางจีน (PBOC) ยังได้ประกาศเพิ่มทองคำสำรองประมาณ 10 ตันในเดือนธ.ค. ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2559 ที่ธนาคารกลางจีนเพิ่มทองคำสำรอง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายหวัง หลี่ซิน กรรมการผู้จัดการของ WGC กล่าวว่า "ความต้องการในการลงทุนทองคำ ความต้องการอัญมณีที่ทำจากทองคำ และการที่ PBOC เพิ่มการสำรองทองคำนั้น ถือเป็น 3 สัญญาณที่สดใสของตลาดทองคำจีนในปี 2561 สถานการณ์ดังกล่าวถือเป็นการเน้นย้ำถึงบทบาทของทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่สามารถป้องกันความเสี่ยงในพอร์ทการลงทุน"

ทางด้านนายซง ซิน ประธานสมาคมทองคำของจีน กล่าวว่า "ความต้องการทองคำสำหรับการลงทุนเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงนั้น อยู่ในทิศทางขาขึ้น นักลงทุนและบุคคลทั่วไปต่างก็เข้าถือครองทองคำมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้ความต้องการทองคำแท่งเพิ่มขึ้นอย่างมาก"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ