จีนเรียกร้องสหรัฐส่งเสริมความร่วมมือการค้าทวิภาคี ชี้การพัฒนาของจีนเป็นโอกาสของสหรัฐด้วย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 20, 2019 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนได้เรียกร้องให้สหรัฐเล็งเห็นถึงความสำคัญของความร่วมมือด้านการค้าทวิภาคีและการพัฒนาของจีน พร้อมกับเปิดใจและดำเนินการร่วมกับจีนให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายหวัง อี้ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศและมนตรีแห่งรัฐของจีน ได้กล่าวแสดงความคิดเห็นระหว่างการประชุมกับคณะผู้แทนของสหรัฐที่กรุงปักกิ่ง ซึ่งนำโดยนายไมรอน บริลเลียนท์ รองประธานผู้บริหารหอการค้าของสหรัฐ

นายหวังกล่าวต่อคณะผู้แทนของสหรัฐ ซึ่งประกอบด้วยบรรดาอดีตเจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับสูงของสหรัฐว่า "ความเคารพและความร่วมมือที่จะนำมาซึ่งผลประโยชน์ร่วมกันนั้น ไม่ใช่แค่ทางเลือกที่ถูกต้องสำหรับเรา แต่ยังเป็นความหวังร่วมกันของประชาคมโลกด้วย"

ทั้งนี้ นายหวังได้เรียกร้องให้สหรัฐพิจารณาถึงความสำคัญของการพัฒนาของจีน ซึ่งจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับสหรัฐที่จะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาขั้นพื้นฐานระหว่างสองประเทศ

ทางด้านคณะผู้แทนของสหรัฐกล่าวว่า ประชาชนในสหรัฐกำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมากเกี่ยวกับแนวโน้มการหารือด้านการค้าและเศรษฐกิจในระดับสูงระหว่างสองประเทศ โดยประชาชนคาดหวังว่า ทั้งสองฝ่ายจะบรรลุข้อตกลงด้านการค้าอย่างครอบคลุม ชัดเจน และสร้างคุณค่าที่สำคัญ ซึ่งจะสร้างอิทธิพลเชิงบวกในระยะยาวต่อความร่วมมือในระดับทวิภาคี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ