หน่วยงานด้านลิขสิทธิ์จีนเอาจริง ประกาศเข้มงวดการละเมิดลิขสิทธิ์ภาพยนตร์อย่างจริงจังปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 20, 2019 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานบริหารจัดการด้านลิขสิทธิ์แห่งชาติของจีนให้คำมั่นว่าจะกวาดล้างภาพยนต์ผิดกฎหมายในโรงภาพยนตร์ และจะตรวจสอบแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ขายหรือเผยแพร่ผลงานที่ละเมิดลิขสิทธิ์อย่างเข้มงวด

การตรวจสอบครั้งนี้จะมุ่งเน้นไปยังเว็บไซต์ แอปพลิเคชั่นบนสมาร์ตโฟน บัญชีวีแชท และช่องทางอีคอมเมิร์ซ โดยคดีละเมิดลิขสิทธิ์ร้ายแรงจะถูกส่งไปยังตำรวจเพื่อดำเนินงานด้านอาชญากรรมต่อไป

รายงานระบุว่า ภาพยนตร์ยอดนิยมที่ฉายในโรงภาพยนตร์อย่างเรื่อง "The Wandering Earth" ที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในบ็อกซ์ออฟฟิศของจีนนั้น ถูกละเมิดลิขลิทธิ์ในช่วงเทศกาลวันตรุษจีนซึ่งสิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา

นายเฉิน หย่งเหวย ผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพย์สินทางปัญญาแห่งมหาวิทยาลัยปักกิ่งกล่าวว่า การละเมิดลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ในประเทศจีนยังคงเป็นปัญหาสำคัญและแก้ไขยาก ในขณะที่ภาพยนตร์ละเมิดลิขสิทธิ์หลายเรื่องถูกเผยแพร่บนเว็บไซต์ที่ใช้เซอร์เวอร์จากต่างประเทศ

สำนักงานบริหารจัดการด้านลิขสิทธิ์แห่งชาติของจีนเปิดเผยว่า ทางสำนักงานได้รับทราบถึงการใช้เซอร์เวอร์จากต่างประเทศ และจะเพิ่มความร่วมมือในการบังคับใช้กฎหมายระหว่างประเทศร่วมกับประเทศและภูมิภาคอื่นๆในปีนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทางสำนักงานฯได้ทำการลบลิงก์ภาพยนตร์ละเมิดลิขสิทธิ์ในช่วงเทศกาลตรุษจีนไปแล้วประมาณ 7,700 ลิงก์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ