สมาคมธนาคาร-โบรกเกอร์จีนเตรียมปรับลดค่าธรรมเนียมสมาชิก หวังช่วยตอบสนองเศรษฐกิจที่แท้จริงได้ดีขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 25, 2019 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันธนาคารและหลักทรัพย์ที่กำกับดูแลตนเองของจีนกำลังวางแผนปรับลดค่าธรรมเนียม เพื่อส่งเสริมบทบาทของสมาชิกในการตอบสนองเศรษฐกิจที่แท้จริง

สมาคมธนาคารจีน (CBA) และสมาคมหลักทรัพย์แห่งประเทศจีน (SAC) ต่างอยู่ระหว่างการจัดทำแผนการเพื่อปรับลดค่าใช้จ่ายของสถาบันที่เป็นสมาชิกของสมาคม โดย CBA คาดว่าจะลดค่าธรรมเนียมสมาชิกลง 14.5 ล้านหยวน (ประมาณ 2.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปี 2562

นายผาน กวงเหว่ย รองประธาน CBA กล่าวว่า ทางสมาคมฯ ได้จัดทำแผนการเพื่อส่งเสริมบทบาทของธนาคารในการรองรับเศรษฐกิจที่แท้จริง รวมถึงสนับสนุนวิสาหกิจเอกชนขนาดเล็กและขนาดย่อม

ด้าน SAC ซึ่งกำลังรวบรวมความคิดเห็นจากสมาชิกเกี่ยวกับการลดภาษีและค่าธรรมเนียม ระบุว่า มาตรการจูงใจดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อกระตุ้นให้ตลาดเกิดความคึกคัก และเป็นแนวทางให้ภาคธุรกิจหลักทรัพย์ตอบสนองการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคมในวงกว้างยิ่งขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แม้แผนการดังกล่าวคิดค้นขึ้นมาสำหรับสมาชิกของทั้ง 2 สมาคม แต่ตลาดคาดหวังว่าแผนการเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นภาคอุตสาหกรรมในวงกว้างต่อไป

"นับเป็นข่าวดีสำหรับการดำเนินงานของบริษัทหลักทรัพย์" นายหยาง ไฮ่ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ไคหยวน กล่าว โดยเขาระบุว่า แผนการของ SAC ได้ช่วยหนุนหุ้นกลุ่มโบรกเกอร์ให้พุ่งขึ้นแข็งแกร่งเมื่อวันศุกร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ