World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 26, 2019 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) เปิดเผยว่า ทางหน่วยงานได้ยื่นคำร้องต่อผู้พิพากษาประจำศาลเขตแมนฮัตตัน เพื่อให้ดำเนินคดีต่อนายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเทสลา อิงค์ ฐานละเมิดข้อตกลงยุติคดีปั่นหุ้นที่ได้ทำไว้เมื่อปีที่ผ่านมา เนื่องจากทางก.ล.ต.สหรัฐพบว่า นายมัสก์ได้โพสต์ข้อความลงบนทวิตเตอร์ซึ่งมีเนื้อหาที่ขัดต่อข้อตกลงดังกล่าว

-- ผลสำรวจของ Ifo ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยเศรษฐกิจของเยอรมนี เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ผลิตของเยอรมนีคาดการณ์ว่า แนวโน้มของการส่งออกในเดือนก.พ. จะปรับตัวขึ้นเพียงเล็กน้อย

-- ธนาคารเพื่อการพัฒนาการเกษตรแห่งประเทศจีน (ADBC) ซึ่งเป็นธนาคารที่มีนโยบายมุ่งเน้นการพัฒนาพื้นที่ชนบทของจีน ได้ก้าวขึ้นเป็นธนาคารผู้ออกหุ้นกู้รายใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ

-- นายเกร็ก คลาร์ก รัฐมนตรีฝ่ายกิจการด้านธุรกิจของอังกฤษจะเดินทางเยือนญี่ปุ่น เพื่อร้องขอให้บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ ให้พิจารณาทบทวนการตัดสินใจปิดโรงงาน 1 แห่งในอังกฤษ

-- สมาคมผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายยานยนต์ของเกาหลีใต้ (KAIDA) เปิดเผยว่า ยอดขายรถนำเข้าประเภทยานยนต์พาณิชย์ในเดือนม.ค. ร่วงลง 11% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ท่ามกลางการขยายตัวที่ชะลอตัวของเศรษฐกิจ

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ความเชื่อมั่นผู้บริโภคปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน โดยได้ปัจจัยหนุนจากความพยายมของรัฐบาลในการปรับปรับขึ้นรายได้ภาคครัวเรือน

-- ผลสำรวจซึ่งจัดทำโดยสมาคมเศรษฐกิจธุรกิจแห่งชาติของสหรัฐ (NABE) ระบุว่า นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่ของสหรัฐเชื่อว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะเข้าสู่ภาวะถดถอยภายในปี 2564

-- เจ้าหน้าที่ทางการระดับสูงของอิหร่านเปิดเผยว่า นายโมฮัมหมัด จาวาด ซารีฟ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศอิหร่าน ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเจรจากับกลุ่มชาติมหาอำนาจในประเด็นข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2558 นั้น ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง

-- เกาหลีใต้เตรียมจัดการประชุมประจำปีร่วมกับคณะทำงานของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ในสัปดาห์นี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจ และนโยบายเศรษฐกิจโดยรวมของเกาหลีใต้

-- สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐจะลงมติเรื่องที่จะยกเลิกการประกาศภาวะฉุกเฉินแห่งชาติของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในวันนี้ ซึ่งการประกาศภาวะฉุกเฉินดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะจัดหางบประมาณสำหรับการสร้างกำแพงกั้นชายแดนสหรัฐและเม็กซิโก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ