รัฐบาลจีนเดินหน้ายกระดับการบริการเพื่อดึงดูดเม็ดเงินนักลงทุนต่างชาติ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 28, 2019 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยว่า จีนจะเดินหน้าปรับปรุงด้านกฏหมายและภาวะตลาดสำหรับนักลงทุนต่างชาติ เพื่อดึงดูดเงินทุนไหลเข้าจากต่างประเทศมากขึ้น

นายหวัง โชวเหวิน รมช.พาณิชย์จีนเปิดเผยในการประชุมครั้งล่าสุดว่า จีนจะเผชิญกับสถานการณ์ที่ซับซ้อนในการใช้ประโยชน์จากการลงทุนของต่างชาติ เนื่องจากเศรษฐกิจโลกชะลอตัวลง การลงทุนโดยตรงของต่างชาติยังคงซบเซา และการแข่งขันสำหรับทุนต่างประเทศจะรุนแรงขึ้น

นายหวังกล่าวว่า รัฐบาลจีนจะออกกฏหมายรองรับระบบนโยบายการลงทุนของต่างชาติ สร้างเขตพัฒนาเศรษฐกิจแห่งชาติที่มีคุณภาพสูง ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างภูมิภาค และปรับปรุงบริการต่างๆ สำหรับนักลงทุนต่างชาติ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กระทรวงพาณิชย์จีนได้ออกแคมเปญเพื่อสนับสนุนเงินทุนไหลเข้าจากต่างประเทศในปีที่ผ่านมา โดยการลงทุนโดยตรงของต่างชาติมีมูลค่ารวม 1.35 แสนล้านดอลลาร์ในปี 2561 เพิ่มขึ้น 3% เมื่อเทียบรายปี

ทั้งนี้ ร่างกฏหมายการลงทุนของต่างชาติจะถูกส่งให้สภาประชาชนแห่งชาติของจีนพิจารณาในการประชุมประจำปีนี้ และทันทีที่มีการบังคับใช้ กฏหมายดังกล่าวจะช่วยให้จีนสามารถดึงดูดการลงทุนของต่างชาติมากขึ้น และปกป้องสิทธิและผลประโยชน์อันชอบธรรมของนักลงทุนต่างชาติได้ดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ