จีนประกาศเดินหน้าปลดล็อคศักยภาพตลาดในประเทศ เชื่อกำลังซื้อของผู้บริโภคเติบโตดี

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 6, 2019 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเหอ หลี่เฟิง ประธานคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) แถลงข่าวนอกรอบการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) ว่า จีนพร้อมกระตุ้นความก้าวหน้าของตลาดในประเทศ ขณะเดินหน้าปลดล็อคศักยภาพตลาดในประเทศที่มีอยู่มหาศาลอย่างต่อเนื่อง

ประธาน NDRC เปิดเผยว่า ตลาดจีนมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เพราะมีประชากรมาก มีปัจจัยกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง มีการขยายเขตเมือง ทั้งยังมีกำลังซื้อมากขึ้นด้วย

ประธาน NDRC เปิดเผยอีกด้วยว่า ตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคของจีนรวมถึงทรัพยากรในการผลิตนั้นมีอยู่อย่างมหาศาล เพราะมีประชากรมากเกือบ 1.4 พันล้านราย และมีบริษัทในตลาดราว 110 ล้านแห่ง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จีนมีอุตสาหกรรมใหม่ ธุรกิจประเภทใหม่ และโมเดลธุรกิจใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คิดเป็นสัดส่วน 15.7% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของจีนเมื่อปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ กำลังซื้อของชาวจีนในเขตเมืองและชนบทยังปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยประธาน NDRC มองว่า ธุรกิจกลุ่มดูแลผู้สูงอายุและเด็ก ยานยนต์ และเครื่องใช้ภายในครัวเรือน จะเปิดโอกาสทางตลาดอันมหาศาล

ประธาน NDRC ทิ้งท้ายว่า ขณะนี้ทาง NDRC กำลังใช้มาตรการต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นการบริโภค ขณะที่ตลาดจีนจะเติบโตต่อไปเมื่อมีนโยบาย ผลิตภัณฑ์ และบริการคุณภาพสูงคอยรองรับ


แท็ก npc  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ