Roundup: การประชุม CERAWeek เปิดฉากวันนี้ ถกยุทธศาสตร์และความท้าทายอุตสาหกรรมพลังงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 11, 2019 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมประจำปีด้านพลังงานหรือ The 38th CERAWeek จะเปิดฉากขึ้นในวันนี้ที่เมืองฮุสตัน สหรัฐอเมริกา เพื่อนำเสนอและหารือในกลุ่มอุตสาหกรรมและผู้นำภาครัฐบาลในอุตสาหกรรมพลังงาน

IHS Markit ซึ่งเป็นผู้จัดการประชุมดังกล่าว เผยการประชุมจะมุ่งเน้นเรื่องการเจรจาเกี่ยวกับภูมิรัฐศาสตร์ในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งถือเป็นการประชุมวันแรกของ CERAWeek 2019 ที่จะจัดขึ้นเป็นเวลา 5 วัน และธีมของการประชุมปีนี้ คือ New World of Rivalries

ประเด็นความท้าทายต่างๆ เช่น ความผันผวนของราคา, นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม, เทคโนโลยีที่เข้ามาสร้างผลกระทบ, การแข่งขันด้านเชื้อเพลิงระหว่างประเทศ และการขาดแคลนแรงงานในอนาคต จะเป็นหัวข้อที่จะมีการหารือกันในกลุ่มผู้บริหารระดับอาวุโสด้านพลังงาน นักลงทุน และเจ้าหน้าที่รัฐกว่า 4,500 ราย จากประเทศต่างๆกว่า 70 ประเทศและภูมิภาค

ในบรรดาวาระการประชุมกว่า 400 วาระนั้น CERAWeek จะนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับความเข้าใจด้านตลาดและยุทธศาสตร์ต่างๆ ขณะที่โครงการวงจรแห่งความเป็นผู้นำก็จะเปิดโอกาสให้กับการจัดการเจรจาในกลุ่มเล็กๆ

ทั้งนี้ จะมีการเจรจานัดพิเศษเรื่องประเทศจีน รวมทั้งการหารือที่พุ่งเป้าไปที่ตลาดพลังงานของเอเชียและจีน นับตั้งแต่ที่จีนได้กลายมาเป็นหนึ่งในเศรษฐกิจที่ใช้พลังงานรายใหญ่ที่สุดในโลก ในขณะที่ผู้บริหารภาคอุตสาหกรรมของจีน อาทิ บริษัท ไชน่า เนชั่นแนล ปิโตรเลียม คอร์ปอเรชั่น, ซิโนเปค และเซี่ยงไฮ้ ปิโตรเลียม จะเข้าร่วมในการหารือด้วยเช่นกัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า Cambridge Energy Research Associates ก่อตั้งขึ้นในสหรัฐเมื่อปี 2526 ในรัฐแมสซาชูเสตส์ โดยบริษัทที่ปรึกษาและวิจัยด้านพลังงานแห่งนี้มีชื่อเสียงอย่างรวดเร็วในเรื่องความรู้และการวิเคราะห์ตลาดพลังงาน ภูมิรัฐศาสตร์ แนวโน้มอุตสาหกรรม เทคโนโลยี และยุทธศาสตร์

ในแต่ละปี กลุ่มลูกค้าของ CERA ได้มารวมตัวที่ฮุสตัน เพื่อเข้าร่วมการประชุมที่จะได้รับความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับอนาคตของพลังงาน ในขณะเดียวกันก็ได้พบกับลูกค้ารายอื่นๆ ในเวลาต่อมา โครงการดังกล่าวได้ขยายเวลาออกไปเป็น 5 วันสำหรับการจัดการประชุมและโอกาสในการสร้างเครือข่าย และถูกตั้งชื่อว่า CERAWeek ในที่สุด

Information Handling Services (IHS) ซึ่งตั้งอยู่ที่โคโลราโดนั้น ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2002 โดยมีเป้าหมายที่จะให้บริการลูกค้าที่มีตั้งแต่รัฐบาลไปจนถึงบริษัทข้ามชาติ และบริษัทขนาดเล็ก รวมทั้งมืออาชีพด้านเทคโนโลยี โดยในปี 2547 ทาง IHS ได้ข้าซื้อกิจการของ CERA

มาร์กิตก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2546 ที่ลอนดอนและทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการด้านข้อมูลการเงินระดับโลก IHS และมาร์กิตได้รวมกิจการและเริ่มเปิดซื้อขายเมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2559 ในตลาด Nasdaq Global Select Market และบริษัทแห่งใหม่ที่ได้รวมกิจการใช้ชื่อว่า IHS Markit และตั้งอยู่ที่ลอนดอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ