กระทรวงคมนาคมเกาหลีใต้เร่งตรวจสอบความปลอดภัยเครื่องบินโดยสาร Boeing 737 MAX 8

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 11, 2019 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงคมนาคมของเกาหลีใต้ได้ตรวจสอบความปลอดภัยในภาวะฉุกเฉินของเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 8 ซึ่งสายการบินราคาประหยัดอีสสตาร์ เจ็ท นำมาให้บริการ หลังจากที่เครื่องบินของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตก

กระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน และคมนาคมของเกาหลีใต้ระดมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบระบบการบินอัตโนมัติและระบบอื่น ๆ ของเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง B737 MAX8 จำนวน 2 ลำของที่สายการบินต้นทุนต่ำของเกาหลีใต้นำมาให้บริการ โดยเครื่องบินดังกล่าวผลิตขึ้นโดยบริษัทโบอิ้ง

การตรวจสอบครั้งนี้เกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่เครื่องบินรุ่นเดียวกันของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตก หลังจากที่เพิ่งเดินทางออกจากกรุงแอดดิส อาบาบาไปได้ไม่นาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งลำรวม 157 ราย

ก่อนหน้านั้น เครื่องบินโบอิ้ง B737 Max 8 ของสายการบินไลอ้อนแอร์ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำของอินโดนีเซียประสบอุบัติเหตุร่วงลงเมื่อเดือนต.ค. 2561 ส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตยกลำรวม 189 ราย

สายการบินราคาประหยัดของเกาหลีใต้รายนี้เพิ่งเปิดตัวเครื่องบินใหม่ซึ่งเป็นรุ่นดังกล่าวจำนวน 2 ลำเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาและต้นปีนี้ เพื่อให้บริการเที่ยวบินไปญี่ปุ่นและประเทศต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากสำนักข่าวยอนฮัปของเกาหลีใต้ว่า สายการบินอื่น ๆ ของเกาหลีใต้ซึ่งรวมถึงสายการบินยักษ์ใหญ่โคเรียน แอร์ไลน์ และสายการบินต้นทุนต่ำอย่างทีเวย์แอร์มีแผนที่จะเปิดตัวเครื่องบินรุ่นดังกล่าวในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ